รีเซต

เตือนภัยผู้บริโภค! ปอศ.บุกจับกาแฟ-ผงชูรสปลอม

เตือนภัยผู้บริโภค! ปอศ.บุกจับกาแฟ-ผงชูรสปลอม
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 16:20 )
838
เตือนภัยผู้บริโภค! ปอศ.บุกจับกาแฟ-ผงชูรสปลอม

วันที่ 20 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก. ปอศ. พ.ต.ต.วิศรุต บางน้ําเค็ม สว. กก.1 บก.ปอศ.นำกําลังร่วมกับตัวแทนบริษัทจับกุมร้านค้าจําหน่ายสินค้ ปลอมเครื่องหมายการค้า หลังได้รับแจ้งว่า มีร้านค้าใน ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ลักลอบจําหน่ายกาแฟปลอมเครื่องหมายการค้า  ตรวจสอบพบกาแฟปลอม 308 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 46,200 บาท พร้อมจับกุมเจ้าของร้านในข้อหาเสนอจําหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร นําตัวผู้ถูกจับกุมและของกลาง ส่ง กก.1 บก.ปอศ.

นอกจากนี้ยังจับกุมร้านจําหน่ายผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้า รวม 3 จุด โดยร่วมกับผู้แทนบริษัท ตรวจสอบร้านค้า ในตลาดนิคมบางปู ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จับเจ้าของร้าน แจ้งข้อหามีไว้เพื่อจําหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ยึดผงชูรสปลอม 256 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 38,000 บาท จุดที่ 2 ตรวจค้นร้านค้า ในตลาดสดบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จับกุมเจ้าของร้าน แจ้งข้อหามีไว้เพื่อจําหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม

เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ยึดผงชูรสปลอม เครื่องหมายการค้า 164 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 24,000 บาทนําตัวผู้ถูกจับกุมและของกลางทั้งหมดส่ง กก.1 บก.ปอศ. ดําเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้การเสนอจําหน่ายผงชูรสปลอม มีความผิดฐานเสนอจําหน่ายสินค้าซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร มีโทษจําคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจําทั้ง ปรับและหากตรวจพบว่าผงชูรสปลอม มีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อสขุภาพด้อยคุณภาพ หรือเป็นอาหารปลอม ผู้ผลิตและจําหน่ายยังต้องรับผิดตาม พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 อีกด้วย

ทั้งนี้ผงชูรสปลอมส่วนใหญ่จะประกอบด้วยสารซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพผู้บริโภคควรเลือกซื้อ สินค้าจากร้านค้าหรือตัวแทนจําหน่ายที่เชื่อถือได้ของบริษัทฯและควรตรวจสอบสินค้าก่อนซื้อทุกครั้ง หากพบเบาะแสหรือสงสัยในตัวผลิตภัณฑ์สามารถตรวจสอบข้อมูลเครื่องหมายการค้าได้ทางเว็บไซต์ของกรมทรัพย์สินทางปัญญาผ่านทางเว็บไซต์ www.ipthailand.go.th


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง