รีเซต

บริษัทเกิดใหม่ระดมทุน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างเกม NFT บนโลก Metaverse

บริษัทเกิดใหม่ระดมทุน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างเกม NFT บนโลก Metaverse
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2565 ( 14:44 )
81
บริษัทเกิดใหม่ระดมทุน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างเกม NFT บนโลก Metaverse

Metametaverse บริษัทเจ้าของแนวคิดสร้างเกม NFT เพื่อใช้ในโลกจักรวาลนฤมิต (Metaverse) โลกเสมือนจริงที่ถูกสร้างจากคอมพิวเตอร์ได้ออกมาประกาศระดมทุนมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาแนวคิดดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริง แนวคิดที่ต้องการผสมผสานโลก NFT เข้ากับโลกเสมือนจริง Metaverse และส่งเสริมการรับรู้และใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลบนโลกเสมือนจริงเพิ่มมากขึ้น


ปัจจุบันเริ่มมีหลายบริษัทเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่ลงทุนเพื่อให้ผู้ใช้บริการเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ในโลกเสมือนจริงด้วยทคโนโลยีแว่นตา VR สำหรับบริษัท Metametaverse นั้น ก่อตั้งขึ้นโดย Joel Dietz นึ่งในผู้ก่อตั้งคนสำคัญของบริษัท Metamask บริษัทกระเป๋าเงินดิจิทัลหรือ Wallet บริษัทนี้เป็นบริษัทเกม NFT เกิดใหม่ที่มุ่งเน้นลงทุนทำเกมบนโลกเสมือนจริงโดยตรง 

บริษัท Metametaverse มีพนักงานอยู่ 25 คน มีการแบ่งแยกการทำงานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาษาต่าง ๆ ให้สามารถสื่อสารกันในโลกเสมือนจริง Metaverse และมีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เป้าหมายสำคัญของบริษัท Metametaverse คือ ต้องการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน Bitcoin กับ Ethereum เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลกเสมือนจริง Metaverse อย่างไรก็ตามการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาใช้ในโลกเสมือนจริง Metaverse อาจต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาความเป็นไปได้ก่อนว่าจะสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน


การเสนอแนวคิดที่แปลกใหม่นี้ทำให้บริษัท Metametaverse ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยบริษัทได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุน $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งผู้ก่อตั้งบริษัทเชื่อว่า แนวคิดเกี่ยวกับ Metaverse จะช่วยยกระดับบริษัทให้เติบโตมากขึ้น และทำให้วงการคริปโทเคอร์เรนซีเติบโตมากขึ้นในอนาคตข้างหน้า สอดคล้องกับกองทุน Grayscale ที่ได้มีการประเมินว่า อุตสาหกรรม Metaverse จะสามารถทำเงินได้มากถึง $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี  


สุดท้ายผู้ก่อตั้งบริษัท Metametaverse ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ในช่วง 30 ปีข้างหน้า ทุกคนจะสามารถออกแบบเมือง ออกแบบตึก และสามารถขายผลงานตรงนี้ในโลกของ Metaverse ได้และทางบริษัทกำลังสร้างชุดข้อมูลเพื่อที่จะทำให้ผู้คนสามารถขายสินทรัพย์ในราคาสูงและให้ความรู้สึกเหมือนกับทำธุรกิจมากขึ้น

 

ข้อมูลจาก : Bitcoin.com

ภาพจาก : pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง