รีเซต

KWMชิงเค้กเครื่องสกัด บุกCLMV-ดันงบทุบสถิติ

KWMชิงเค้กเครื่องสกัด บุกCLMV-ดันงบทุบสถิติ
ทันหุ้น
24 มิถุนายน 2564 ( 09:00 )
38
KWMชิงเค้กเครื่องสกัด บุกCLMV-ดันงบทุบสถิติ

 

ทันหุ้น – KWM เตรียมส่งมอบเครื่องสกัดสมุนไพรในปีนี้ 10 เครื่อง เชื่อหนุนผลงานครึ่งปีหลังเด่น แย้มแผนศึกษาขยายฐานต่างแดนกลุ่ม CLMV เดินเกมเพิ่มไลน์ธุรกิจ ออร์เดอร์ใหม่ไหลเข้าอื้อ หนุนผลงานทุบสถิติสูงสุด ฟากโบรกชี้โมเดลเช่าเครื่องสกัดสร้างรายได้ระยะยาว อัพงบโตเด่น เคาะเป้า 7.15 บาท

 

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร ได้แก่ ใบผาล โครงผาล ใบเกลียวลำเลียง และใบดันดิน เปิดเผยว่า บริษัทได้แตกไลน์สู่การพัฒนาเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION เพื่อสกัดสารจากพืชสมุนไพรไทย

 

ออร์เดอร์ส่งมอบ

 

ล่าสุดบริษัทมียอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) พร้อมติดตั้งเครื่องสกัดดังกล่าวเข้ามาแล้วจำนวน 10 เครื่อง โดยสามารถส่งมอบภายในปีนี้ทั้งหมด และคาดว่าจะมีออเดอร์ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะโดดเด่นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก และตั้งเป้า 3 ปี (2564-2566) จะให้เช่าเครื่องสกัดได้ถึง 30 เครื่องในประเทศไทย

 

ส่วนธุรกิจหลัก ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร ทิศทางครึ่งปีหลังยังเติบโตดี ทั้งในส่วนของยอดขายสินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตร จากการมีออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง คาดว่าจะมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้คนส่วนใหญ่ย้ายกลับเข้าไปสู่ภูมิลำเนาเดิม เพื่อประกอบการอาชีพภาคการเกษตร จึงทำให้มีความต้องการใช้สินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรเพิ่มขึ้น

 

อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาขยายสินค้าเข้าไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยจะนำร่องในกลุ่มประเทศกลุ่ม CLMV ในลักษณะการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายและช่องทางการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์การเกษตร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนภายในปี 2565 โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายตลาดแบรนด์ของบริษัทเองเข้าไปยังประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความต้องการอุปกรณ์การเกษตร

 

เพิ่มไลน์ธุรกิจ

 

จากแผนการปรับกลยุทธ์เพิ่มไลน์ทางธุรกิจ ยอดขายสินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตร จากการมีออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง  รวมถึงการขยายตลาด บริษัทเชื่อว่างผลการดำเนินงานในปี 2564 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่ต่ำกว่า 40% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 355.06 ล้านบาท และจะสามารถเติบโตทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อีกครั้งต่อเนื่องจากปี 2563

 

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ว่าหลังส่งมอบเครื่องแรกให้กับลูกค้า ผู้บริหารเผยจะลงทุน 50 ล้านบาท ปีนี้เพื่อขยายสายการผลิต

 

เครื่องสกัดกัญชง และเพื่อพัฒนาใน version ถัดๆ ไป โดยในเบื้องต้นจากอุปสงค์จำนวนมาก ที่เข้ามา คาดปีนี้จะจัดส่งมอบทั้งหมด 10 เครื่อง โดยใช้โมเดลธุรกิจแบบเช่าเครื่องสกัดที่คิดค่าเช่าต่อรอบการสกัด เพื่อให้เครื่องสกัดนี้สามารถสร้างกระแสรายได้แบบ Recurring ในระยะยาว (สัญญายาว 3 ปี )

 

ขณะที่ KWM จะมีรายได้เสริมจากค่าบริการบำรุงรักษารายเดือนอีกด้วย โดยโมเดลนี้ยังทำให้ลูกค้าลงทุนด้วยเม็ดเงินที่สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินเบื้องต้นว่า 1 เครื่องสกัด จะให้มูลค่าเพิ่มจากราคาเหมาะสมประมาณ +0.24 บาท/ หุ้น ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะโดดเด่นมากในปี 2565 เเนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 7.15 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง