รีเซต

KWM ออเดอร์การเกษตรพุ่ง ไฮซีซันหนุน-ขายออนไลน์

KWM ออเดอร์การเกษตรพุ่ง  ไฮซีซันหนุน-ขายออนไลน์
ทันหุ้น
16 มีนาคม 2565 ( 11:47 )
77
KWM ออเดอร์การเกษตรพุ่ง  ไฮซีซันหนุน-ขายออนไลน์

 

#KWM #ทันหุ้น - KWM แย้มยอดคำสั่งซื้ออุปกรณ์ทางการเกษตรพุ่ง หลังลูกค้าเก่าซื้อซ้ำ-ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ล่าสุดคว้าออเดอร์ใบผาลกว่า 50,000 ใบ รับช่วงไฮซีซันธุรกิจ สบช่องเดินเกมรุกขยายช่องทางออนไลน์ หวังดันยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แตะ 100 ล้านบาท

 

นางสาวติยาภรณ์  วนโกสุม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWMในฐานะผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านงานวิศวกรรมเครื่องกล เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมการเกษตรในปี 2565 ยังคงมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากราคาพืชผลทางการเกษตรที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปีก่อน ประกอบกับปริมาณน้ำที่ยังคงมีเพียงพอสำหรับการทำเกษตร จึงส่งผลในเชิงบวกต่อภาคการเกษตร ดังนั้นมองว่าเป็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการ การผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการเกษตร

 

** ออเดอร์ฟื้นชัด

ทั้งนี้จากประเด็นดังกล่าว ส่งผลให้KWM ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 ว่า จากดีมานด์การฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มียอดคำสั่งซื้อกลับเข้ามาอย่างชัดเจน ประกอบกับบริษัทมีการสต๊อกสินค้าไว้พร้อมสำหรับส่งมอบ โดยปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ใบผาล เข้ามาแล้วอยู่ที่ประมาณ 50,000 ใบ ซึ่งถือว่ามากกว่าปกติที่จะผลิตได้ 30,000-40,000 ใบ

 

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวยอมรับว่า บริษัทเตรียมสต๊อกสินค้าไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน เพื่อรองรับช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ซึ่งหากมียอดคำสั่งซื้อเข้ามากว่าปกติ บริษัทมีสินค้าเพียงพอและพร้อมส่งมอบเต็มจำนวนอย่างแน่นอน สอดรับกับแผนกลยุทธ์สำหรับการรองรับการเติบโตทางธุรกิจ หลังจากที่บริษัทวางงบลงทุนไว้ 50 ล้านบาท ในการเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตไลน์ใหม่

 

** ขยายการลงทุน

ขณะเดียวกัน ยังมีแผนขยายการลงทุนในคลังสินค้า เพื่อรองรับความต้องการสินค้าช่วงไฮซีซัน ที่มีความต้องการสินค้ามากกว่าช่วงเวลาปกติ 2-3 เท่าตัว ซึ่งคลังสินค้าดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2565 ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมทั้งด้านการลงทุน การผลิต และการส่งมอบออเดอร์ ที่ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของลูกค้า

 

สำหรับการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์นั้น บริษัทมองว่า มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นการขายตรงถึงผู้บริโภค (Consumer) แบบไม่มีผ่านคนกลาง ทำให้บริษัทตั้งเป้ายอดขายของบริษัทย่อยทั้งหมดโดยรวม ประมาณ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 60 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของยอดขายรวม

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง