รีเซต

เปิดภาพสายฟ้าฟาด-ทอร์นาโด 21 ลูกถล่มสหรัฐฯ

เปิดภาพสายฟ้าฟาด-ทอร์นาโด 21 ลูกถล่มสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
19 มีนาคม 2564 ( 14:55 )
150
เปิดภาพสายฟ้าฟาด-ทอร์นาโด 21 ลูกถล่มสหรัฐฯ

วันนี้ ( 19 มี.ค. 64 )ชาวเน็ตจากสหรัฐฯ ไทเลอร์ ฟาวเลอร์  ได้แชร์คลิปเป็นภาพสายฟ้าฟาดลงมาในเมืองแฟร์โฮป รัฐอะลาบาม่าของสหรัฐฯ ลงโซเชียลมีเดีย ในขณะที่กำลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ทำให้เกิดฟ้าผ่าแรงหลายครั้ง จนสว่างวาบไปทั่วท้องฟ้าในยามราตรี พายุได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและธุรกิจห้างร้านหลายแห่ง


 

ส่วนคลิปที่ 2 เป็นภาพรัฐอะลาบามา ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักกินพื้นที่กว้างใหญ่ จากพายุฝนฟ้าคะนองและพายุทอร์นาโด ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากโดรนโดย แบรด แวนซ์ ที่แชร์ลงในเว็บโซเชียล มีเดีย เผยให้เห็นสภาพบ้านเรือนพังพินาศ หลังคาถูกพายุพัดหายไปในเขตปกครองชิลตัน รัฐอะลาบามา ประชาชนต้องหนีไปหลบซ่อนตัวในชั้นใต้ดินเพื่อหนีพายุ อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า มีอย่างน้อย 12 เขตปกครองในอะลาบามา ถูกพายุทอร์นาโดพัดถล่ม

 

อีกคลิปหนึ่ง เป็นภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยอะลาบามา ในเมืองทัสคาลูซา ต้องอพยพเข้าไปแออัดยัดเยียดกันอยู่ในศูนย์พักพิงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (17 มีนาคม) โดยต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

 มีประชาชนมากกว่า 40 ล้านคน ตั้งแต่รัฐเท็กซัสจนถึงรัฐจอร์เจีย ตกอยู่ในอันตรายจากสภาพอากาศรุนแรง โดยมี 1.5 ล้านคน อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอันตรายสูงสุด ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง รวมถึงพายุทอร์นาโด 21 ลูก พัดถล่มหลายรัฐในภาคใต้ของสหรัฐฯ ในวันพุธและวันพฤหัสที่ผ่านมา (17-18 มีนาคม) ตามเวลาท้องถิ่น โดยรัฐอะลาบาม่าและรัฐมิสซิสซิปปี้ได้รับความเสียหายหนักที่สุด บ้านเรือนและธุรกิจห้างร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มระเนนระนาดขวางถนน

 

ด้านศูนย์เตือนภัยพายุของสหรัฐฯ ระบุว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศรุนแรง 129 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

 

ด้านอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ เตือนล่าสุดว่า จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง และพายุทอร์นาโดอีกหลายลูก รวมทั้งพายุลูกเห็บรุนแรงด้วย ในวันพฤหัสที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐฯ ตั้งแต่รัฐจอร์เจีย ไปจนถึงรัฐนอร์ธ และเซาธ์แคโรไลนา รวมไปถึงรัฐฟลอริดาและรัฐเวอร์จิเนียด้วย และเตือนว่าจะเกิดอันตรายรุนแรงต่อประชาชนได้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง