รีเซต

ทอร์นาโด 24 ลูก ถล่มสหรัฐฯพังยับเยินในช่วงระยะเวลาแค่ 2 วัน

ทอร์นาโด 24 ลูก ถล่มสหรัฐฯพังยับเยินในช่วงระยะเวลาแค่ 2 วัน
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2566 ( 17:12 )
79
ทอร์นาโด 24 ลูก ถล่มสหรัฐฯพังยับเยินในช่วงระยะเวลาแค่ 2 วัน

วันนี้ ( 27 มี.ค. 66 )รัฐมิสซิสซิปปี ของสหรัฐฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนักหลังถูกพายุพัดถล่มตั้งแต่ 24  มีนาคมที่ผ่านมา  เมืองโรลลิง ฟอร์ค  ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของรัฐมิสซิสซิปปี เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด จากภาพมุมสูงแสดงให้เห็นว่าบ้านเรือนและอาคารในเมืองส่วนใหญ่พังเสียหายแทบทั้งหมด เศษซากปรักหักพังเต็มเกลื่อนพื้นที่ หลังจากพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 24 ลูกได้พัดถล่มสหรัฐฯต่อเนื่องตั้งแต่ 24 -25 มีนาคม ตั้งแต่บริเวณตั้งแต่พื้นที่ทางตะวันตกของรัฐมิสซิสซิปปี ไปจนถึงรัฐแอละแบมา   


สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติของสหรัฐฯ รายงานว่า ทอร์นาโดที่พัดถล่มมีความรุนแรงในระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ มีความเร็วลมกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวอยู่ในรัฐมิสซิสซิปปีนาน 1 ชั่วโมง สร้างความเสียหายเป็นระยะทาง 274 กิโลเมตร พร้อมเตือน ว่า อาจจะมีทอร์นาโดลูกใหม่พัดถล่มรัฐมิสซิสซิปปีซ้ำอีกในวันนี้(27 มี.ค.) หรือวันพรุ่งนี้(28 มี.ค.)  ซึ่งนอกจากจะต้องเผชิญกับกระแสลมรุนแรงแล้ว ยังอาจจะมีลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าลูกกอล์ฟตกหนักอีกด้วย

ขณะที่รัฐจอร์เจีย ได้รับผลกระทบจากลูกเห็บขนาดใหญ่ พร้อมด้วยลมกระโชกแรง โดบลูกเห็บขนาดใหญ่ ประมาณ 1 นิ้ว ตกลงมาพร้อมฝน ในเมืองอีสต์ พอยท์  ล่าสุดผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์  



ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง