รีเซต

พายุทอร์นาโด 7 ลูก ถล่มสหรัฐฯ ปชช.เจ็บ-ตายหลายสิบ

พายุทอร์นาโด 7 ลูก ถล่มสหรัฐฯ ปชช.เจ็บ-ตายหลายสิบ
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2564 ( 09:35 )
87
พายุทอร์นาโด 7 ลูก ถล่มสหรัฐฯ ปชช.เจ็บ-ตายหลายสิบ

วันนี้( 26 มี.ค.64) สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ รายงานว่า มีพายุรุนแรงอย่างน้อย 2 ลูกซึ่งเป็นพายุที่ก่อให้เกิดพายุทอร์นาโด ได้พัดถล่มพื้นที่ราว 100 ไมล์ในรัฐอะลาบาม่าเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.)


โดยพายุทอร์นาโดรุนแรงอย่างน้อย 7 ลูก พัดถล่มรัฐอะลาบามา มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน บ้านเรือนถล่มทลายพังพินาศหลายหลัง หลายชุมชนเสียหายหนักทั้งชุมชน และประชาชนกว่า 30,000 คนไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้ที่สูญหายขณะเกิดพายุ


ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนอยู่ในเมืองโอฮัตชี เมืองเล็กๆในรัฐอะลาบามา มีประชากรเพียง 1,200 คนเท่านั้น เมืองนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุทอร์นาโดอย่างน้อย 1 ลูก โดยสำนักจัดการเหตุฉุกเฉินเขตปกครองคาลฮูนในรัฐอะบาบามา รายงานว่า แรงพายุทอร์นาโดพัดต้นไม้ใหญ่ล้มระเนนระนาดในเมืองนี้ สายไฟฟ้าขาดตกลงบนพื้น อาคารบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดจนพังถล่มไปทั้งแถบ หลังคาบ้านเปิดเปิงปลิวหายไป จนสามารถมองเข้าไปเห็นภายในตัวบ้าน ที่ได้รับความเสียหายอย่างยับเยิน


หลังจากพายุสงบลง ประชาชนในเมืองเพลแฮม รัฐอะลาบาม่า เริ่มกลับเข้าบ้านไปสำรวจความเสียหายและดูว่ายังพอมีอะไรเหลืออยู่บ้าง คุณปู่เจมส์ ดันอะเวย์ วัย 74 ปี เล่าว่า เขากำลังนั่งชมการแถลงข่าวครั้งแรกของประธานาธิบดี โจ ไบเดน อยู่ จนละเลยคำเตือนเรื่องพายุที่ส่งมาในโทรศัพท์มือถือจนกระทั่งพายุมาถึงตัวและต้องอพยพหนีพายุ โชคดีที่ไม่มีใครในครอบครัวเป็นอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง