รีเซต

พายุถล่มตอนใต้ของสหรัฐฯ เสียชีวิต 18 ราย

พายุถล่มตอนใต้ของสหรัฐฯ เสียชีวิต 18 ราย
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2566 ( 08:46 )
50
พายุถล่มตอนใต้ของสหรัฐฯ เสียชีวิต 18 ราย

วันนี้ ( 2 เม.ย. 66 )พายุพัดถล่มภาคใต้และแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมากโดยผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายอยู่ในรัฐอาร์คันซอส์ ขณะที่หน่วยกู้ภัยชุดแรกเข้าถึงพื้นที่ค้นหาผู้ประสบภัยตามเศษซาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม หลังทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มรัฐนี้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา 


เจ้าหน้าที่รายงานด้วยว่า มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายในรัฐอิลลินอยส์ และ 3 รายในรัฐอินดิแอนา ขณะเดียวกันสื่อท้องถิ่น รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 7 รายในเมืองแม็คไนรี เคาน์ตี รัฐเทนเนสซี ที่บริเวณพรมแดนที่ติดกับรัฐมิสซิสซิปปี ส่วนสำนักข่าวฟ็อกซ์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตรัฐละหนึ่งคนในแอละแบมาและมิสซิสซิปปี 


ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศเตือนเฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงในช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น  ในหลายพื้นที่ของรัฐนิวยอร์ก และตอนกลางและตะวันออกของรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งจะเกิดกระแสลมแรงความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะเกิดฝนตกและลมแรงในรัฐโอไฮโอ และหลายพื้นที่ของเวสต์ เวอร์จิเนียด้วย  


นอกจากนี้ กระแสลมแรงความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเกิดขึ้นในกรุงวอชิงตัน ดีซี.ด้วยตลอดวันเสาร์ 







ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก :   รอยเตอร์ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง