รีเซต

ข่าวลือ iOS 18 จะมาพร้อม Siri เวอร์ชันใหม่ฉลาดขึ้นประมวลผลเร็วขึ้น

ข่าวลือ iOS 18 จะมาพร้อม Siri เวอร์ชันใหม่ฉลาดขึ้นประมวลผลเร็วขึ้น
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2566 ( 14:31 )
114
ข่าวลือ iOS 18 จะมาพร้อม Siri เวอร์ชันใหม่ฉลาดขึ้นประมวลผลเร็วขึ้น

ข่าวลือจากเว็บไซต์ MacRumors สื่อชื่อดังที่มักรายงานข่าววงในเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แอปเปิล (Apple) รายงานว่าระบบปฏิบัติการ iOS 18 อาจมีการติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ Siri บริการผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงที่มีความฉลาดมากขึ้น ประมวลผลได้เร็วมากขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีความซับซ้อนได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ใช้การสั่งงานด้วยเสียง


โดยในรายงานระบุว่าความสามารถใหม่ ๆ ของ Siri เช่น การถ่ายภาพห้าภาพเป็นชุดพร้อมกันเพื่อแปลงเป็น GIF โดยอัตโนมัติพร้อมกับส่งภาพไปให้คนอื่น ๆ รวมไปถึงความสามารถอื่น ๆ ที่เปิดให้ใช้งานผ่าน Siri ซึ่งเป็นทางลัดที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว


ตามข้อมูลที่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าแอปเปิล (Apple) จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 พร้อมกับ Siri เวอร์ชันใหม่ภายในปี 2024 โดยแผนการดังกล่าวเพื่อแข่งขันกับบริการปัญญาประดิษฐ์ของ Google ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบ Google Assistant ระบบผู้ช่วยของ Google ซึ่งมีการจับตามองว่าทั้งสองบริษัทอาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่นี้ในเวลาใกล้เคียงกัน


อย่างไรก็ตามปัจจุบันแอปเปิล (Apple) กำลังเตรียมเปิดตัวระบบปฏิบัติ iOS 17 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยยังคงไม่มีการอัปเดตประสิทธิภาพใหม่ของ Siri ออกมามากนัก มีเพียงแค่การเพิ่มความสามารถในการตอบสนองคำสั่งหลาย ๆ คำสั่งพร้อมกัน ซึ่งเป็นความสามารถที่ไม่มีในระบบปฏิบัติการ iOS 16 


สำหรับข้อมูลทั้งหมดในตอนนี้บริษัท แอปเปิล (Apple) ยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของบริษัทที่มักจะไม่เปิดเผยข้อมูลการพัฒนาระบบใด ๆ ก่อนกำหนดการงานต่าง ๆ เช่น งาน Worldwide Developers Conference ในปี 2024


ที่มาของข้อมูล Macrumors

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง