รีเซต

กล้องถ่ายติดเครื่องบินปริศนาที่แอเรีย51 ฐานพัฒนาอาวุธลับพญาอินทรี

กล้องถ่ายติดเครื่องบินปริศนาที่แอเรีย51 ฐานพัฒนาอาวุธลับพญาอินทรี
ข่าวสด
7 มกราคม 2564 ( 15:13 )
301
กล้องถ่ายติดเครื่องบินปริศนาที่แอเรีย51 ฐานพัฒนาอาวุธลับพญาอินทรี

กล้องถ่ายติดเครื่องบินปริศนาที่แอเรีย51 - วันที่ 7 ม.ค. เดลีเมล์รายงานว่า นักบินพลเรือนเผยแพร่ภาพถ่ายพบวัตถุสามเหลี่ยมปริศนาจอดอยู่ในโรงเก็บเครื่องบินขณะบินผ่านฐานทัพลับกลางทะเลทรายรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือแอเรีย 51

 

ทะเลทรายโมฮาวี รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา

 

นายเกบ ไซฟ์แมน นักบินคนดังกล่าว ระบุว่า ถ่ายภาพนี้ไว้ได้โดยบังเอิญขณะบินอยู่กลางอากาศด้วยเครื่องบินใบพัดเดี่ยว Cessna 150 และเที่ยวถ่ายภาพไว้กว่า 1,000 ภาพ เมื่อช่วงเวลาวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา ขณะบินอยู่กลางทะเลทรายโมฮาวี และบินเข้าใกล้ฐานฝึกฝนและทดสอบทางการทหารเนวาดา หรือเอ็นทีทีอาร์ ซึ่งแอเรีย 51 เป็นหนึ่งในหน่วยย่อยฐานนี้

 

 

นายไซฟ์แมน เหลือบไปเห็นโรงเก็บเครื่องบินหลังหนึ่งทางใต้ของฐานที่ประตูเปิดอยู่เผยให้เห็นวัตถุปริศนาทรงสามเหลี่ยมขนาดใหญ่อยู่ภายใน จึงใช้กล้องระยะไกลถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วนำมาเปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ส่งผลให้โลกออนไลน์คาดเดาว่า อาจเป็นยานของมนุษย์ต่างดาว

 

รายงานระบุว่า แอเรีย 51 ถือเป็นหนึ่งในฐานทัพลับของกองทัพสหรัฐภายใต้หน่วยเอ็นทีทีอาร์ ตั้งอยู่ในทะเลทรายโมฮาวีอันรกร้าง ทุกโครงการที่อยู่ภายในแอเรีย 51 ถือเป็นความลับสุดยอด ส่งผลให้แอเรีย 51 ถูกนำไปถกเถียงและอ้างถึงตามทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ นาๆ หนึ่งในนั้นรวมถึงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีจากอากาศยานต่างดาว ซึ่งมนุษย์ยึดมาได้ด้วย

 

ฐานทัพลับ แอเรีย 51

 

ด้านข้อเท็จจริงนั้น แอเรีย 51 ถูกตั้งขึ้นเมื่อปี 2498 โดยสำนักงานข่าวกรองกลาง หรือซีไอเอ เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บและพัฒนาเครื่องบินสอดแนมรุ่น U-2 ในสมัยสงครามเย็นที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับอดีตสหภาพโซเวียตตึงเครียด

 

ขณะที่การนำภาพดังกล่าวมาเปิดเผยของนายไซฟ์แมนจะกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่นั้น รายงานระบุว่า แม้แต่รัสเซียสามารถและเคยใช้เครื่องบินสอดแนมบินผ่านแอเรีย 51 ได้ ตามสนธิสัญญาเปิดน่านฟ้า (Open Skies Treaty) ทว่า สหรัฐฯ เพิ่งถอนตัวออกจากสนธิสัญญานี้ เมื่อปี 2562 ตามดำริของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะหมดวาระในวันที่ 20 ม.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง