รีเซต

BDMSหุ้นเด่นกลุ่มรพ. ให้เป้า24.50 บาท

BDMSหุ้นเด่นกลุ่มรพ. ให้เป้า24.50 บาท
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2563 ( 06:09 )
287
BDMSหุ้นเด่นกลุ่มรพ. ให้เป้า24.50 บาท

บล.กสิกรไทย ออกบทวิเคราะห์ หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล โดยเพิ่มเปลี่ยนมุมมองจาก "ลบ" เป็น "กลาง" หลังจาก ภาพรวมการเติบโตของรายได้ที่ดีขึ้น และมีดี ความเสี่ยงต่ำด้านกฎเกณฑ์ลดลง แต่ก็ยังมีความกังวลด้านการแข่งขัน

โดยคาดว่าจำนวนเคสของโรคสำคัญ ได้แก่ ไข้หวัดใหญ่ ท้องร่วง และไข้เลือดออก ที่ทยอยลดลงช่วง ม.ค.-มิ.ย. จะกลับมาเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง จากการปลดล็อกดาวน์ และมีการกลับมาทำกิจกรรมในสังคมเพิ่มขึ้น รวมถึงยังเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคอีกด้วย คาดว่าจะสร้างรายได้ให้โรงพยาบาล 8-13%

หากเปรียบเทียบการเติบโตของรายได้ BH มีรายได้ลดลงมากที่สุด ขณะที่ THG มีรายได้เติบโตมากที่สุด โดยโรงพยาบาลที่มีรายได้ลดลงมากที่สุดจะเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติสูง

ทั้งนี้คาดว่ารายได้รวมในไตรมาส 2/2563 จะหดตัวลงอีกจากไตรมาส 1/2563 คาดว่ามุกโรงพยาบาล จะมีอัตราการเติบโตทั้งปี 2563 ที่ต่ำกว่าไตรมาส 1/2563 และรายได้กิจการโรงพยาบาลจะปรับตัวดีขึ้นในปี 2564 

สำหรับหุ้นเด่นในกลุ่มโรงพยาบาล ที่ฝ่ายวิจัย แนะนำ คือ BDMS หรือ บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ เพราะเห็นแนวทางการควบคุมต้นทุนที่เข้มงวด มีการระมัดระวังเรื่องสภาพคล่องมากขึ้น โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 24.50 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง