รีเซต

ทำกันได้ลงคอ! ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนถามหาใบอนุญาตปรับแม่ค้าเป็นหมื่น

ทำกันได้ลงคอ! ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนถามหาใบอนุญาตปรับแม่ค้าเป็นหมื่น
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2564 ( 11:19 )
172
ทำกันได้ลงคอ! ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนถามหาใบอนุญาตปรับแม่ค้าเป็นหมื่น

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 64 ) เป็นเรื่องสุดสลดใจที่ถูกแชร์กันอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียล เมื่อแม่ค้าน้ำส้มรายหนึ่งอุตส่าห์หลงดีใจที่ได้รับการสั่งออเดอร์ น้ำส้ม 500 ขวด แต่สุดท้ายเป็นการล่อซื้อจากเจ้าหน้าที่ นอกจากไม่ได้เงินแล้วยังเสียเงินค่าปรับอีก 12,000 บาท โดยเรื่องราวดังกว่าถูกเผยแพร่ บนเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Ni Pornnipa  ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ 

“เมื่อวานมีออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด  เราดีใจแทบตาย มารับที่ร้าน จ่ายเงินสด เป็นใครก่อดีใจเศรษฐกิจแบบนี้ เร่งกันแทบตาย จ้างคนทั้งทำเช้า ทำเย็น พอใกล้ถึงเวลานัดมี ลูกค้าเข้ามา ทานสเต็กที่ร้าน 

สักพักก็ขอเข้าไปข้างใน ดูว่าเรามีขายอะไรบ้างน้ำอะไร เข้าไปห้องทำน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด สักพักถามหาใบอนุญาต ขายน้ำ 

เราก็งง เราไม่ได้เป็นโรงงาน ต้องใช้เหรอ แต่เราก็ไม่ได้อะไร เลยให้น้องที่ร้านถามว่าขออนุญาติทำยังไง เค้าก็นับน้ำในร้าน ว่ามีเท่าไหร่ จะต้องมีค่าปรับ ค่าใช้จ่าย สุดท้าย มา 5 คน จบที่ 12,000 


เราก็ยังรอลูกค้าที่สั่งมารับอยู่ สุดท้ายและท้ายสุด บล็อคเพจไปเรียบร้อย “เค้าคือพวกเดียวกัน” ไปดูเฟซมีรูปหมู่ครบทั้งคนสั่ง คนมเข้าใจความรู้สึกเหมือนในข่าว 

นอกจากนี้เจ้าของเรื่องยังติดแฮชแท็กด้วยความน้อยใจ โดยระบุว่าคนทำมากินทำนาบนหลังคนแบบนี้เหรอ พวกคุณได้12,000ชีวิตครอบครัวคุณอยู่ได้ตลอดชีวิตใช่มั้ย ทำไมพวกคุณเกิดมาเสียชาติเกิด ฉันดิ้นจนแผลถลอกแต่พวกคุณจนตรอกแต่กับอยู่กับที่ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร บทเรียนราคาแพงของเรา”

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาตำหนิการกระทำดังกล่าวของกลุ่มล่อซื้อเหมือนเป็นการซ้ำเติมในช่วงที่ทุกคนยากลำบาก และ ถามว่าพฤติกรรมแบบนี้ถูกกฏหมายหรือไม่ 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง