รีเซต

หนาวมาแล้ว! ลำปางอุณหภูมิลดลง อากาศเย็นสบาย 21-22 องศา หมอกหนาปกคลุมถนนในช่วงเช้า

หนาวมาแล้ว! ลำปางอุณหภูมิลดลง อากาศเย็นสบาย 21-22 องศา หมอกหนาปกคลุมถนนในช่วงเช้า
มติชน
12 ตุลาคม 2565 ( 12:25 )
106
หนาวมาแล้ว! ลำปางอุณหภูมิลดลง อากาศเย็นสบาย 21-22 องศา หมอกหนาปกคลุมถนนในช่วงเช้า

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง เช้าวันนี้ ได้เกิดความหนาวเย็นลงกว่าทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ซึ่งปกติพื้นที่ จ.ลำปาง บริเวณเขตตัวเมืองลำปาง อุณหภูมิจะเฉลี่ย 23-25 องศาเซลเซียส แต่เช้าวันนี้ อุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 21-22 องศาเซลเซียส อากาศเย็นสบาย ท้องฟ้ายังครึ้มๆ มีลมหนาวพัดในพื้นที่ ทำให้ประชาชนหลายคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เช้าวันนี้ ต้องนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ เพื่อสร้างความอบอุ่นแก่ร่างกาย ป้องกันสุขภาพร่างกาย ที่อาจจะป่วยขึ้นได้จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงนี้

 

ชาวลำปาง บอกว่า อุณหภูมิที่เริ่มลดลงนี้ เป็นสัญญาณที่จะบอกว่า พื้นที่ภาคเหนือตอนบน เริ่มที่จะใกล้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาพพื้นที่ เพราะหลายคนชอบฤดูหนาว เนื่องจากอากาศที่เย็นสบาย และจะทำให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ กลับมาคึกคัก และสวยงาม ตลอดจนจะได้ขึ้นไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และจะได้ชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะทะเลหมอกฤดูหนาว ที่จะได้เห็น

 

สำหรับพื้นที่ต่างๆ ใน จ.ลำปาง โดยเฉพาะตามเส้นทางที่จะต้องผ่านหุบเขาในหลายอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอทางตอนบนของ จ.ลำปาง ก็เริ่มมีหมอกลงมาปกคลุมตามถนนหนทางกันแล้ว ทำให้รถของประชาชนที่ขับขี่ผ่านต้องใช้ความระมัดระวัง จากหมอกหนาที่ลงมาปกคลุม ซึ่งบางช่วงถนน อย่างเส้นทางสายลำปาง – แจ้ห่ม หมอกหนาปกคลุมหนาแน่นมาก จึงต้องเปิดไฟหน้า หรือไฟตัดหมอกในช่วงเช้าตรู่ และขับขี่รถด้วยความระมัดระวังอย่างสูง เพราะหมอกลงมาปกคลุมหนาแน่น ในช่วงเส้นทางขึ้น และลงเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง