รีเซต

“SCB TechX” จับมือ “VMware” พัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการมัลติคลาวด์ด้วย Scaled DevOps

“SCB TechX” จับมือ “VMware”  พัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการมัลติคลาวด์ด้วย Scaled DevOps
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2566 ( 18:22 )
105
“SCB TechX” จับมือ “VMware”  พัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการมัลติคลาวด์ด้วย Scaled DevOps

เอสซีบี เทคเอกซ์ (SCB TechX) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ร่วมมือกับ วีเอ็มแวร์ (VMware) ผู้นำด้านบริหารจัดการมัลติคลาวด์ระดับโลก ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มด้านการบริหารจัดการมัลติคลาวด์ (Multi-Cloud Management Platform) สร้างสมาร์ท DevOps as a Service มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด


การจับมือในครั้งนี้จะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการบริหารจัดการทรัพยากร พร้อมรักษามาตรฐานการให้บริการบนคลาวด์ (Cloud) ช่วยให้นักพัฒนาส่งมอบแอปพลิเคชัน หรือ ซอฟต์แวร์ ได้รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด (SCB TechX) กล่าวว่า SCB TechX มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมที่สำคัญ ไม่หยุดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน” 


ด้าน นายเอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาอย่างรวดเร็วขององค์กรยุคนี้ พบว่า 73% ของธุรกิจใช้ระบบคลาวด์ตั้งแต่ 2 ระบบขึ้นไป ซึ่งตัวเลขดังกล่าวยกระดับมัลติคลาวด์จากการเป็นเพียงตัวเลือกทางเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่กลยุทธ์ที่มีความจำเป็นสำหรับทุกองค์กร 


และด้วยการผสานรวมความเชี่ยวชาญของพันธมิตรระดับโลกที่สามารถปลดล็อกศักยภาพได้ครอบคลุมทั้งแบบ on-prem พับบลิกคลาวด์ และเอดจ์ รวมเข้ากับประสบการณ์ของ SCB TechX ที่มีความเชี่ยวชาญในการปรับแต่งโซลูชันให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของธุรกิจในตลาด ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จทางดิจิทัลของธุรกิจในไทยได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่วางรากฐานดิจิทัลให้บริษัทต่าง ๆ พร้อมเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเผชิญความไม่แน่นอนก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง