รีเซต

โควิดระบาด! เวียดนามสั่งอพยพคนเกือบแสนออกจากดานัง

โควิดระบาด! เวียดนามสั่งอพยพคนเกือบแสนออกจากดานัง
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 14:01 )
147
1
โควิดระบาด! เวียดนามสั่งอพยพคนเกือบแสนออกจากดานัง

วันนี้( 27 ก.ค.63) รัฐบาลเวียดนาม ประกาศว่า ทางการอพยพประชาชน 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามออกจากดานัง เมืองท่องเที่ยวสำคัญทางตอนกลางของประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ถึง 3 รายเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ทำให้เวียดนามกลับมาเฝ้าระวังระดับสูงอีกรอบ และการอพยพผู้คนเกือบแสนรายจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 4 วันด้วยเที่ยวบินในประเทศ ประมาณ 100 เที่ยวต่อวัน เพื่อบินออกจากเมืองดานังไปยังเมืองต่างๆ 11 เมืองในเวียดนาม

เวียดนาม ดำเนินมาตรการกักตัวอย่างเข้มงวดและปฏิบัติการเชิงรุกในการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้จำนวนผู้ป่วยมีแค่ 420 รายและไม่มีผู้เสียชีวิต อีกทั้งเวียดนามยังคงปิดสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติ แต่ให้มีการเดินทางในประเทศมากขึ้นสำหรับคนเวียดนาม อย่างไรก็ตามหลังพบผู้ติดเชื้อในเมืองดานังทำให้กระทรวงสาธารณสุข สั่งผู้ที่อยู่เมืองอื่นและเดินทางกลับจากเมืองดานัง จะต้องกักตัวที่บ้าน 14 วัน    

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเหงียน ซวน ฟุก สั่งตำรวจเพิ่มการปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายของแรงงานต่างด้าว ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่าตำรวจเมืองดานังจับชายชาวจีน วัย 42 ปี  ที่เป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรรมและช่วยคนลักลอบเข้าเวียดนามอย่างผิดกฏหมาย อย่างไรก็ตามทางการเวียดนาม ไม่ได้ระบุว่า ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในเมืองดานังเกี่ยวข้องกับการลักลอบเข้าเมือง


ข่าวบันเทิงล่าสุด

หยุดรับนักท่องเที่ยว! เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิดในรอบหลายเดือน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง