รีเซต

รวม น้ำอัดลม น้ำสีดำ ในไทย! ที่หลายคนต้องรู้จัก

รวม น้ำอัดลม น้ำสีดำ ในไทย! ที่หลายคนต้องรู้จัก
TeaC
18 มิถุนายน 2564 ( 12:21 )
1.2K
รวม น้ำอัดลม น้ำสีดำ ในไทย! ที่หลายคนต้องรู้จัก

น้ำอัดลมโคคา-โคล่า ผู้สนับสนุนหลักของศึกฟุตบอลยูโร 2020 เกิดกระแสร้อนแรงเมื่อคริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ขยับขวดออกจากโต๊ะแถลงข่าว แถมทำเอาหุ้นตก จนเกิดประโยคในสังคมออนไลน์ แค่ขยับขวด หุ้นก็ร่วง!!! แต่วันนี้ TrueID ไม่ได้จะมาวิเคราะห์ถึงหุ้นที่ร่วง แต่เรารวบรวมอัดลมน้ำดำในไทย เอ่ยชื่อมารับรองต้องรู้จักกันแน่ ๆ 

 

เริ่มที่ น้ำอัดลมสีดำอย่าง Sarsi (ซาสี่) เชื่อว่าหลายคนอายุ 30 อัพขึ้นต้องเคยดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อนี่มาอย่างแน่นอน ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานความซ่าที่ห่างหายไปนานในไทย ซึ่งในตอนนั้นกรีนสปอร์ตเป็นผู้จัดจำหน่าย และได้หยุดทำตลาดไปตั้งแต่ปี ค.ศ.2000 กระทั่งถูกกลับมาวางใน 7-11 ทุกสาขา จัดจำหน่ายของ FN เครือไทยเบฟเวอเรจ ให้คนไทยได้ดื่มอีกครั้ง แถมตำนานซาสี่กลับมาครั้งนี้เป็นการปรับโฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ขวดแก้ว ฝาเกียวที่คนดื่มเปิดง่าย ในราคาน่ารัก 12 บาท ขวดไซส์ 250 มิลลิลิตร ส่วนรสชาติยังคงคล้าย ๆ กับ รูทเบียร์ หรือที่ทุกคนต้องเรียกว่า น้ำอัดลมรส ยาหม่อง

 

 

 

น้ำอัดลมสีดำ อีกหนึ่งยี่ห้อฮอตฮิตไม่แพ้กันนั่นคือ RC Cola (อาร์ซีโคล่า) หรือชื่อเต็มคือ รอยัลคราวน์โคล่า ผลิตโดยบริษัท สากลเบเวอร์เร็ดจ์ จำกัด ถ้ารุ่นพ่อแม่เรา หรือเป็นที่รู้จักของคนวัย 50 อัพ บอกเลยว่าเป็นที่นิยมอย่างมากหาซื้อได้ตามร้านขายของชำตามต่างจังหวัด ตามโรงเรียน เป็นน้ำดำที่บอกเลยว่าสมัยก่อนขายดิบขายดี แต่แต่บอกได้เลยว่า RC Cola เป็นน้ำอัดลมสายพันธ์แท้จากอเมริกา อายุ 110 ปี เลยนะ

 

 

มาถึงน้ำอัดลมสีดำที่กำลังถูกพูดถึงในศึกยูโร 2020 นี้ โค้ก หรือ โคคา-โคล่า (Coca-Cola) แค่ขยับ หุ้นร่วงปุ๊ป น้ำดำจากค่ายกระทิงแดง หลายคนที่เกิดทันต้องจำลักษณะของขวดแก้วกะทัดรัด รสชาติหวานซ่าพอตัว และเป็นยักษ์ใหญ่ที่โด่งดังไปทั่วโลก เป็นสปอร์นเซอร์ให้รายการดัง ๆ รวมทั้งศึกบอลยูโรที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอีกด้วย แถมโค้กก็ทำแคมเปญให้เป็นที่จดจำ เป็นตำนานในรุ่นพ่อรุ่นแม่จนสู่ทูกรุ่น

 

 

Pepsi (เป็ปซี่) เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นเคยกับสโลแกนเก๋ ๆ เช่น  "ดื่มเป๊ปซี่...ดีที่สุด" หรือ "เป๊ปซี่...รสชาติของคนรุ่นใหม่" หรือ "เป๊ปซี่...เต็มที่กับชีวิต" ฯลฯ นอกจากสโลแกนแล้วรูปลักษณ์ภายนอกยังปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย ตามเทรนด์ หรือกระแสในขณะนั้น ซึ่งกลายเป็นการตลาดที่สร้างการจดจำให้เรา ๆ คุ้นเคยและต้องนึกถึง แถมต้องมีคนแอบเก็บสะสมกระป๋องลวดลายต่าง ๆ เป็นคอลเล็กชั่นอย่างแน่นอน 

 

เป็นน้ำอัดลมชื่อดังที่ติดปากทั้งชื่อและรสชาติมายาวนานตีคู่มากับโค้ก ซึ่ง บริษัท เสริมสุข จำกัด เป็นผู้ผลิตและวางจำหน่าย แต่ตอนนี้ เป็ปซี่ ได้เปลี่ยนมาผลิตเองเต็มตัวแล้ว แต่ก็ยังถือว่ายังเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนยังชอบ

 

 

สุดท้ายน้องใหม่แห่งวงการเครื่องดื่มน้ำอัดลมสีดำ EST (เอส) ผลิตโดยบริษัท เสริมสุข จำกัด ชิงพื้นที่การตลาดทันที เชื่อว่าหลายคนยังจำความรู้สึกได้ดีกับการโปรโมทอย่างหนักหน่วง จนเริ่มมีการพูดถึง เอส มากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนเรื่องรสชาติอยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละคน

 

 

 

และนี่คือน้ำอัดลม น้ำสีดำที่เชื่อว่าบางยี่ห้อเป็นตำนานที่อยู่คู่คนไทยมานานจนถึงปัจจุบัน ส่วนรสชาติแล้วแต่ชอบ แต่จะว่าไป การดื่มน้ำอัดลมก็ควรดื่มให้พอดี ๆ กันด้วยนะ 

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง