รีเซต

เปิดตัว Dyson Zone หูฟังตัดเสียงรบกวนพร้อมหน้ากากกันฝุ่นในไทย เริ่มต้น 28,900 บาท

เปิดตัว Dyson Zone หูฟังตัดเสียงรบกวนพร้อมหน้ากากกันฝุ่นในไทย เริ่มต้น 28,900 บาท
แบไต๋
8 พฤศจิกายน 2566 ( 13:56 )
49
เปิดตัว Dyson Zone หูฟังตัดเสียงรบกวนพร้อมหน้ากากกันฝุ่นในไทย เริ่มต้น 28,900 บาท

หลังจากไดสันเปิดตัว Dyson Zone หูฟังตัดเสียงรบกวนรุ่นแรกของแบรนด์แต่ไม่ทิ้งลายด้วยการใส่หน้ากากกันฝุ่นลงไปด้วยไปตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 ผ่านมาปีครึ่งก็ได้เวลาขายหูฟังตัวนี้ในไทยสักที ซึ่งราคาก็ตามสไตล์ไดสันครับ เริ่มต้นอยู่ที่ 28,900 บาท เปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ที่ dyson.co.th และ Dyson Demo Store ทุกสาขาจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา

สเปกของ Dyson Zone คือ

  • ไดร์เวอร์ 40 mm ตอบสนองความถี่ตั้งแต่ 6 – 21,000 Hz
  • มีไมโครโฟน 11 ตัว ใช้สำหรับตัดเสียง 8 ตัว ทำให้ลดเสียงรบกวนได้ 38 dB
  • แบตเตอรี่ 50 ชั่วโมง สามารถชาร์จเต็มใน 3 ชั่วโมงผ่าน USB-C
  • แต่ถ้าใช้กรองอากาศด้วยจะใช้ได้ 4 ชั่วโมง ซึ่งแล้วแต่ว่าเปิดพัดลมในหน้ากากแรงแค่ไหน
  • จุดเด่นคือใส่หน้ากากกรองได้ มีมอเตอร์ 9400 rpm ที่ดีไซน์ใหม่เพื่อให้ไม่มีเสียงรบกวนเวลาใช้ ที่อยู่ที่หูฟังแต่ละข้างดึงอากาศผ่านใส่กรอง 2 ชั้น
    • ไส้กรองประจุไฟฟ้าสถิตกรองฝุ่นได้ถึง 0.1 ไมครอน
    • ตัวกรองคาร์บอนดูดซับก๊าซอย่างไนโตรเจนไดออกไซด์ และกรองกลิ่น
  • ใช้งานกับแอป MyDyson เลือกรูปแบบเสียงได้ 3 แบบ (แต่ปรับ band เองไม่ได้) เลือกการตัดเสียง ดูกราฟสภาพอากาศรอบตัวและระดับเสียงแบบ realtime ได้

ลองใช้งานจริง

ทีมงานแบไต๋ได้ทดลองใช้ Dyson Zone เป็นช่วงสั้น ๆ ก็สัมผัสได้ว่าหูฟังรุ่นนี้ให้คุณภาพเสียงดีสมราคาระดับเหยียบ 3 หมื่นบาท ช่วงเบสที่ลงได้ถึง 6 Hz ให้ความหนักแน่นได้มากกว่าหูฟังทั่วไป ส่วนเสียงกลางแหลมก็ให้ความสดใส ฟังแล้วลื่นไหล ซึ่งเราทดลองในห้องที่มีเสียงรบกวนรอบข้างด้วย แต่ฟังก์ชันตัดเสียงรบกวนภายนอกก็ทำให้ฟังเสียงดนตรีได้ชัดเจนอยู่ดี

การควบคุมหูฟังรุ่นนี้ก็น่าสนใจ เพราะใช้การเคาะหูฟังตรงไหนก็ได้ 2 ครั้งเพื่อเปิด-ปิดโหมดตัดเสียงรบกวน และใช้แอป MyDyson เพื่อควบคุมการสั่งงานอื่น ๆ ซึ่งการที่แอปสามารถแสดงกราฟสภาพรอบข้างได้แบบ Realtime ก็น่าตื่นตาตื่นใจจริง ๆ

สุดท้ายที่ไม่พูดไม่ได้คือส่วนของหน้ากากกรองฝุ่นซึ่งแปะกับหูฟังด้วยแม่เหล็กทำให้ติดตั้งได้ไม่ยาก ก็ทำรูปลักษณ์ออกมาได้หลุดไปอยู่อนาคตมาก หลังจากใส่แล้วจะรู้สึกว่ามีลมออกมาให้เราหายใจได้ง่ายขึ้นจากช่องกว้าง ๆ ไม่ใช่เป็นท่อสูดเหมือนเครื่องช่วยหายใจ ทำให้ใช้งานได้ง่าย ซึ่งหูฟังสามารถปรับระดับความแรงลมได้เองตามสภาพแวดล้อม แต่ถ้าเลือกระดับเป่าลมแรงอายุแบตเตอรี่ต่อการชาร์จก็จะสั้นลง และในตัวหน้ากากป้องกันฝุ่นนี้ไม่มีไมโครโฟนนะครับ ถ้าคิดว่าใส่แล้วจะสามารถคุยสายได้ชัดขึ้นก็คิดผิดแล้วครับ

เทียบ Dyson Zone 2 รุ่นที่ขายในไทย

Dyson ZoneDyson Zone Absolute+
เคสเคส Quarter Turnเคส Explorer Case
แผ่นกรองelectrostatic carbon 1 ชิ้นelectrostatic carbon 2 ชิ้น
ชุดเครื่องบินชุดอะแดปเตอร์บนเครื่องบิน (Inflight Adaptor Kit)
กระเป๋าเสริมกระเป๋า (Soft Pouch)
ราคา28,900 บาท32,900 บาท

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง