รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (21 เม.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (21 เม.ย.2565)
TeaC
21 เมษายน 2565 ( 11:29 )
211
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (21 เม.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุดหัวหน้าผู้แทนเจรจาของยูเครนเผย ยูเครนพร้อมเปิดการเจรจารอบพิเศษกับทางรัสเซียโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (20 เม.ย.2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (21 เม.ย.2565)

 

ยูเครนเผย พร้อมเปิดเจรจารอบพิเศษรัสเซีย

มิไคโล โปดอลยัค หัวหน้าผู้แทนเจรจาของยูเครน ทวีตข้อความเมื่อวันพุธ (20 เมษายน) ระบุว่า ยูเครนพร้อมจัด “การเจรจารอบพิเศษ” กับรัสเซีย ในเมืองมารีอูโปล ซึ่งถูกกองทัพรัสเซียปิดล้อมอยู่ โดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อช่วยทุกคนที่ยังติดอยู่ในเมือง

 

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน แถลงว่า มีพลเรือนประมาณ 1,000 คนยังติดอยู่ที่โรงงานเหล็กอาซอฟสทัล ซึ่กองทัพยูเครนยืนหยัดต้านทานเป็นพื้นที่สุดท้ายในเมืองดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่เมืองมารีอูโปล กล่าวในวันเดียวกันว่า พวกเขาหวังว่าจะอพยพประชาชนประมาณ 6,000 คนออกจากเมือง ภายใต้ข้อตกลงเบื้องต้นกับรัสเซีย ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ที่มีการกำหนดเส้นทางปลอดภัยในการอพยพขึ้น

 

แต่เซฟยาโตสลาฟ คาลามาร์ รองผู้บัญชาการของกองกำลังอาซอฟ ในเมืองมารีอูโปล กล่าวกับทีวียูเครนในเวลาต่อมาว่า พลเรือนรู้สึกหวาดกลัวเกินกว่าจะเดินทางไปยังจุดอพยพที่ตกลงกันไว้ เพราะโรงงานเหล็กอาซอฟสทัล ถูกทิ้งระเบิดโจมตีอย่างต่อเนื่อง

 

ด้านสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเผยจำนวนผู้ลี้ภัยที่หลบหนีจากยูเครน ตั้งแต่เริ่มต้นสงครามเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พุ่งเป็นกว่า 5 ล้านคนแล้ว ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งเป็นเด็ก

 

รัสเซียมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายในยูเครน แม้ชาติตะวันตกคว่ำบาตร เพราะรัสเซียจะไม่ยอมจำนน

เพียต์ โอเลกาวิช ทอลสตอย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรรัสเซีย หรือ สภาดูมา เปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์ China Global Television Network หรือ CGTN ว่า รัสเซียจะไม่ยอมจำนนให้แก่มาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก และจะมุ่งมั่นการบรรลุเป้าหมายในยูเครน และกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่ยุโรปดำเนินการในสิ่งที่อยู่ภายใต้การควบคุมของสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร

 

ทุกวันนี้ ชาติตะวันตกเป็นผู้นำในการทำลายชื่อเสียงของรัสเซีย ทั้งที่ในความเป็นจริง ชาติตะวันตกและสหรัฐฯ เป็นผู้ประกาศสงครามในยูเครน นอกจากนั้น สหรัฐฯ ยืนกรานว่า รัสเซียจะไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมสุดยอด G20 แม้ว่ารัสเซียเป็นสมาชิก G20 และสิ่งที่เขาเห็นมา ประเทศส่วนใหญ่ใน G20 ไม่สนับสนุนแนวคิดของอเมริกา

 

รองประธานสภาดูมา กล่าวต่อไปว่า การคว่ำบาตรพลังงานรัสเซียของชาติตะวันตก จะทำให้ยุโรป ต้องพึ่งพาสหรัฐฯ มากขึ้น และว่า การสร้างสถานการณ์ต่อต้านรัสเซียในยูเครน ทำให้ยุโรป ตกอยู่ในสถานะที่ยากลำบากอย่างยิ่ง  

 

ขณะเดียวกัน สหรัฐฯ และชาติยุโรปมักอ้างถึงการเจรจาสันติภาพ แต่ในความจริง พวกเขาส่งอาวุธสนับสนุนยูเครน ให้ทำสงครามกับรัสเซีย    

 

อย่างไรก็ตาม รองประธานสภาดูมา ยังกล่าวย้ำทิ้งท้ายว่า รัสเซียจะไม่ยอมจำนนให้แก่มาตรการคว่ำบาตร และมุ่งมั่นที่จะทำให้ภารกิจในยูเครนบรรลุเป้าหมาย

 

ข้อมูล : TNN World

ภาพ : Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง