รีเซต

จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์แรงสนั่นโซเชียล! ใครจุดกระแส จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟสบุ๊ก? ที่ไม่ได้เป็นแค่มีม (Meme)

จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์แรงสนั่นโซเชียล! ใครจุดกระแส จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟสบุ๊ก? ที่ไม่ได้เป็นแค่มีม (Meme)
TeaC
27 กรกฎาคม 2565 ( 13:40 )
5.7K
1
จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์แรงสนั่นโซเชียล! ใครจุดกระแส จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟสบุ๊ก? ที่ไม่ได้เป็นแค่มีม (Meme)

ข่าววันนี้ จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์แรงสนั่นโซเชียล! นาทีนี้ใครไม่เล่นอาจ Out สำหรับกระแส จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟส ไปหมด ที่ไม่ได้แค่เล่นกลุ่มเพื่อนบนโลกออนไลน์เท่านั้น แต่เหล่าเพจดังมากมายต่างกระโดดร่วมวงจุดไอเดียสร้างสรรค์ที่ชวนให้มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ในช่วงที่หลากสถานการณ์ต่าง ๆ ประเดประดังให้ต้องเกาะขอบจอติดตา ทั้งสถานการณ์วิกฤตรัสเซียยูเครน ราคาน้ำมันแพงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ไหนจะ ข่าวแตงโมล่าสุด ที่ล้วนแล้วทำให้ขอบตาคลำขึ้นอย่างได้ชัด

จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์แรงสนั่นโซเชียล! 

แต่เมื่อมี จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์แรงมาเบรกอารมณ์ให้ได้หัวเราะ ฉีกยิ้ม พักความเครียด มาเติมความสุขเล็กน้อย และยังช่วยให้ได้ทบทวนตัวเองอีกด้วย มาวันนี้ TrueID ไม่อยาก Out ชวนมาหาคำตอบ ใครจุดกระแส จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟส กันน! 

 

ใครจุดกระแส จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟส?

จุดแข็ง จุดอ่อน มาจากไหน? หลายคนต้องสงสัยแน่ ๆ ว่าเทรนด์ยอดฮิตนี้ใครกันนะที่คิด ซึ่งจากการค้นหาอาจเป็นไปได้ว่า จุดแข็ง จุดอ่อน เทรน ฮิต เริ่มต้นมาจากสื่อสังคมออนไลน์ฮอตฮิตอย่าง Twitter เมื่อมีผู้ใช้งานรายหนึ่งทวีตข้อความเกี่ยวกับการไปสัมภาษณ์งาน ซึ่งมักจะถูกตั้งคำถามกันเสมอว่า "คิดว่าจุดเข็ง จุดอ่อนของคุณคืออะไร" และกลายเป็นที่มีของมีมสุดคิ้วอย่างสร้างสรรค์

 

จุดแข็ง จุดอ่อน ตัวอย่าง เพจดังไหนเล่นบ้าง?

แต่ใครไถหน้าจอบนเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงที่ผ่านมา ต้องเห็นมีม จุดแข็ง จุดอ่อน เต็มเฟส ไปหมด ทั้งจากเพื่อนบนเฟซบุ๊ก ยังเห็นเหล่าเพจดังมากมายต่างพร้อมใจงัดจุดแข็ง จุดอ่อน ขนมุก ขนไอเดียสร้างสรรค์สุดจี๊ดเล่นตาม และเกิดเป็นไวรัลที่ใครไม่เล่นบอกเลยว่า เอ้าท์แน่ ๆ อาทิ

เริ่มที่ Salmon Lab คอนเทนต์เอเจนซี่เจ้าตัว ก็นำมาเล่นตัวเองต่ออีกที จนทำให้มุกดังกล่าว แพร่กระจายออกไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว

 

 

ต่อด้วย ครีเอเตอร์ดิจิทัล อย่าง SOMMARKZ ก็ไม่พลาดเทรนด์ฮิตเหมือนกัน ปล่อยมุกเรียกร้อยยิ้มกันเลยทีเดียว

 

 

 

เพจแม่ประนอม เล่นมีมน่ารักนี้ด้วย

 

 

 

และนี่คือบางส่วนของเพจดัง หรือเหล่าครีเอเตอร์ต่าง ๆ ที่จับกระแสมีมสุดฮิตในตอนนี้ มาสร้างสรรค์ให้เหล่าสังคมออนไลน์ได้พักเบรกความเครียด มาเติมความสุขเล็กน้อย แถม จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนด์ฮอต ที่ไม่ได้แค่เป็นมีมฮิตเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราได้ทบทวน "ตัวเอง" อีกด้วย

 

จุดแข็ง จุดอ่อน เทรนฮิต ทำไมช่วยให้หันมาทบทวน "ตัวเอง

คำถามสัมภาษณ์งานสุดฮิต "จุดแข็ง จุดอ่อน ของคุณคืออะไร?" เชื่อว่าหลายคนต้องเคยผ่านประสบการณ์การสัมภาษณ์งาน หรือน้อง ๆ ที่เพิ่งจบใหม่ที่กำลังเตรียมตัวเข้าสัมภาษณ์งาน อาจต้องประหม่าไม่รู้จะตอบคำถามนี้ยังไงให้ได้งาน ซึ่งการถูกตั้งคำถามนี้ หรือการเล่นเทรนด์ฮิต ไม่ใช่แค่สนุกเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราได้ทบทวน "ตัวเรา" ว่าแท้จริงแล้ว เรามีจุดเข็ง จุดอ่อน ในแต่ละเรื่อง เป็นอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องงานที่ทุกคนต้องเจอทุกครั้งเมื่อสัมภาษณ์ ยกตัวอย่าง 

 

จุดแข็ง ในตัวเรา ที่เราสามารถนำความสามารถนั้นมาใช้กับงานที่จะสมัครได้ เช่น เป็นคนไม่ชอบหยุดนิ่ง ฯลฯ

จุดอ่อน ในตัวเรา เป็นสิ่งที่เรากำลังจะปรับปรุง หรือทำแล้ว และต้องบอกเหตุผล เช่น เรื่องภาษาอังกฤษผมอ่อนมาก แต่ตอนนี้ผมกำลังเรียนภาษาอังกฤษมาได้ 4 เดือนแล้ว และจากที่เรียนทำให้ผมสามารถตอบอีเมลที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ 

 

แม้ว่าจุดแข็ง จุดอ่อน สัมภาษณ์งานทีไรจะเจอทุกครั้ง แต่เอาจริง ๆ การรู้จักตัวเองเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องหันมาทบทวนตัวเองอยู่เสมอว่า ในแต่ละเรื่องที่เราทำนั้น เรามีจุดแข็ง จุดอ่อน อย่างไรบ้าง? เพื่อให้เราได้พัฒนา และไปสู่เป้าหมายได้อย่างสำเร็จ

 

จุดแข็ง จุดอ่อน เล่นอย่างไร?

วิธีเล่นจุดแข็ง จุดอ่อน : จะต้องเขียนบอก "จุดแข็ง" ของอะไรบางอย่าง และบรรทัดถัดมาก็เขียนบอก "จุดอ่อน" ของสิ่งนั้น 

 

จุดแข็ง จุดอ่อน ตัวอย่าง

 

จุดแข็ง : มีสติ๊กเกอร์ส่งข้อความทุกแบบ
จุดอ่อน : แต่ไม่มีคนให้ส่ง

 

มาตั้งคำถามกับตัวเองกันว่า ทุกวันนี้ ในแต่ละเรื่อง เรามีจุดแข็ง จุดอ่อนอะไรบ้าง?

เพราะการรู้จักตัวเอง เป็นเรื่องที่ดี

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง