รีเซต

สำรวจพบชาวสหรัฐฯ เกือบครึ่ง ผิดหวัง 'ระบบดูแลสุขภาพ'

สำรวจพบชาวสหรัฐฯ เกือบครึ่ง ผิดหวัง 'ระบบดูแลสุขภาพ'
Xinhua
10 ตุลาคม 2565 ( 17:28 )
21
สำรวจพบชาวสหรัฐฯ เกือบครึ่ง ผิดหวัง 'ระบบดูแลสุขภาพ'

 นิวยอร์ก, 10 ต.ค. (ซินหัว) -- มาร์เก็ตวอทช์ (MarketWatch) เว็บไซต์ข่าวการเงินของสหรัฐฯ อ้างอิงผลสำรวจระบุว่าราวร้อยละ 44 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ผิดหวังหรือให้คะแนนระบบดูแลสุขภาพของสหรัฐฯ โดยรวมในระดับย่ำแย่

 

รายงานระบุว่าผลสำรวจชิ้นใหม่นี้ไม่พบคะแนนระดับสูง แต่แสดงให้เห็นว่าการไร้ความสามารถในการจับจ่ายกำลังฉุดดึงคะแนนเฉลี่ยลดลง

 

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ร้อยละ 26 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่าพวกเขาหรือสมาชิกครอบครัวไม่ได้เข้ารับการรักษาในช่วง 3 เดือนก่อนหน้า เนื่องจากไม่สามารถจ่ายค่ารักษาได้ ซึ่งสูงเกือบ 2 เท่าจากร้อยละ 14 ของผู้ที่ตอบแบบเดียวกันในเดือนดังกล่าวเมื่อปี 2021

 

รายงานระบุว่าผู้หญิง ชาวอเมริกันเชื้อสายฮิสแปนิก และคนผิวดำที่ตอบแบบสอบถาม เป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มเข้ารับการรักษาพยาบาลและยารักษาน้อยลงมากที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ

 

อนึ่ง การสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยแกลลัป (Gallup) บริษัทวิเคราะห์และให้คำปรึกษาของสหรัฐฯ และคณะนักวิจัยจากเวสต์ เฮลธ์ (West Health) กลุ่มองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งมีประชาชนมากกว่า 5,500 คนร่วมให้คะแนนระบบดูแลสุขภาพของสหรัฐฯ ในด้านค่าใช้จ่าย ศักยภาพการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกรายอย่างเท่าเทียม คุณภาพการรักษา และอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง