รีเซต

เปิดตัว OPPO MR Glass Developer Edition ในงาน AWE2023

เปิดตัว OPPO MR Glass Developer Edition ในงาน AWE2023
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2566 ( 14:50 )
59
เปิดตัว OPPO MR Glass Developer Edition ในงาน AWE2023

บริษัท ออปโป้ (OPPO) ผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ตโฟนรายใหญ่ในประเทศจีน เปิดตัวแว่นตา OPPO MR Glass Developer Edition เชื่อมต่อโลกเสมือนจริงทั้งในรูปแบบ AR หรือ Augmented Reality เทคโนโลยีภาพเสมือนจริงผสมและในรูปแบบ VR หรือ Virtual Reality การแสดงผลภาพเสมือนจริง ภายในงาน Augmented World Expo (AWE) 2023 ที่จัดขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาในประเทศสหรัฐอเมริกา รองรับการแข่งขันจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลกที่กำลังมุ่งไปในทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีแว่นตาเชื่อมต่อโลกเสมือนจริง


แว่นตา OPPO MR Glass ติดตั้งชิปประมวลผล Snapdragon® XR2+ ความเร็วสูงเชื่อมต่อกล้องแบบ Binocula VPT เพิ่มความเร็วในการส่งข้อมูลพร้อมเลนส์แพนเค้กและกล้องแบบ RGB คู่ด้านหน้า หน้าจอมีอัตราการรีเฟรช 120 Hz เชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์ควบคุมแบบจอยสติ๊กจำนวน 2 ตัว แบตเตอรี่ในตัวรองรับการชาร์จเร่งด่วนแบบ SuperVOOC พร้อมเทคโนโลยีเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ


"เทคโนโลยี AR มีส่วนที่คล้ายกับสมาร์ตโฟนเนื่องจาก AR ผู้ใช้งานสามารถสวมใส่อยู่ได้ตลอดเวลา คล้ายกับสมาร์ตโฟนที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่" ซูอี (Xu Yi) ผู้บริหาร XR Technology ของบริษัท ออปโป้ (OPPO) ประเทศจีนกล่าวเพิ่มเติม


ในช่วงแรกแว่นตา OPPO MR Glass Developer Edition เตรียมวางจำหน่ายในรูปแบบสำหรับนักพัฒนาในประเทศจีน ช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปี 2023 เพื่อให้นักพัฒนาช่วยสร้างระบบนิเวศเพื่อรองรับการใช้งานให้มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดผู้ซื้อแว่นตา OPPO MR Glass ไปใช้งานในอนาคต เนื่องจากมีบริการรูปแบบต่าง ๆ รองรับ สำหรับในส่วนของราคาและรายละเอียดอื่น ๆ บริษัทยังไม่เปิดเผยออกมามากนักและอาจต้องรอถึงช่วงที่เปิดตัววางจำหน่าย


ก่อนหน้านี้บริษัทเทคโนโลยีระดับยักษ์ใหญ่ของโลกต่างเปิดตัวแว่นตา AR หรือ VR ออกมาเป็นระยะตัวอย่างเช่น บริษัท แอปเปิล (Apple) เปิดตัวแว่นตา Apple Vision Pro ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ส่วนบริษัท เมตา (Meta) ผู้พัฒนาโซเชียลเน็ตเวิร์ก Facebook ก็เพิ่งเปิดตัวแว่นตา Meta Quest 3 ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมไปถึงบริษัท เลอโนโว (Lenovo) เปิดตัวแว่นตา ThinkReality VRX ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เช่นเดียวกัน และคาดว่าจะมีบริษัทต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันพัฒนาแว่นตาเสมือนจริงอย่างต่อเนื่องนับจากนี้เป็นต้นไป





ที่มาของข้อมูล OPPO

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง