รีเซต

ตร.หนองคายสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปพระสงฆ์ 3 รูป ให้ประชาชนซื้อของในร้านสะดวกซื้อถวาย

ตร.หนองคายสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปพระสงฆ์ 3 รูป ให้ประชาชนซื้อของในร้านสะดวกซื้อถวาย
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 16:05 )
153
ตร.หนองคายสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปพระสงฆ์ 3 รูป ให้ประชาชนซื้อของในร้านสะดวกซื้อถวาย
 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Jakkrit Lohit ได้โพสต์คลิป เตือนภัย วันนี้วันที่ 28 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 09.30 น. โดยมีรายละเอียดคือ ได้เจอด้วยตัวเองที่เซเว่นสาขาปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้าบ้านพักศุลกากรหนองคาย เหตุมีอยู่ว่า โดยจะไปกด ATM มีพระ 1 รูป เดินขวางหน้าผมแล้วบอกว่าโยมช่วยซื้อ KFC ให้อาตมาหน่อย 3 ชุด เพราะว่ามีร้าน KFC อยู่ด้านหน้า ผมก็เลยบอกว่าได้ครับผมจะพาไปซื้อ แต่ผมไม่ได้ถือเงินมานะครับ เอาเงินมา ผมจะซื้อให้ พระตอบกลับมาว่าโยมนี่สุดยอดมากเลยนะ ทำไมไม่ร่วมทำบุญ ตนก็เลยแปลกใจมาก กลับเข้ามาในเซเว่นมาถามพนักงานเซเว่นว่าพระ 3 รูปนี้เข้ามาซื้อของหรือเปล่าพนักงานตอบว่าเข้ามาซื้อของอยู่เรื่อยๆ เปลี่ยนคนเข้ามาซื้อของด้วยตลอด ผมก็เลยยืนสังเกตการณ์แล้วถ่ายรูป พฤติกรรมของพระ 3 รูปนี้

 

สังเกตุดูแล้วเดี๋ยวบอกคนนั้นซื้อของให้เดี๋ยวบอกคนนี้เติมเงินโทรศัพท์ให้บ้างแล้วพาเข้ามาซื้อน้ำให้บ้างซื้ออาหารซื้อกาแฟซื้อเกือบทุกอย่างแต่เปลี่ยนคนที่ใจบุญ มาซื้อเรื่อยๆ พอมีโยมเข้ามาซื้อของเพื่อที่จะถวายให้พระตามคำขอของพระก็จะมีพระอีก 1 รูป มาประกบให้สั่งซื้อสิ่งนั้นสิ่งนี้ชี้เอาตามอำเภอใจ ตนก็ได้ยืนแอบอยู่ด้านข้างๆ เพื่อฟังดูพฤติการณ์ของพระ 3 รูปนี้ แต่ต่อมาเดินมาประจันหน้ากับผมอีกรอบโดยพระกล่าวขึ้นว่าโยมซื้อน้ำถวายอาตมาหน่อย ผมก็เลยบอกว่าหลวงพ่อ ขอผมไป 2 ครั้งแล้วนะ

 

จะให้คลิปเล่าเรื่องต่อไปให้ดูครับเพราะว่าตอบคำถามผมไม่ตรงเลยถือว่าเป็นภัยต่อสังคมและศาสนามากๆ นะครับยิ่งอยู่ในยุคนี้ เศรษฐกิจย่ำแย่ ยังมาซ้ำเติมกันอีกขอให้ผู้ที่มีส่วนดูแลรับผิดชอบช่วยดูแลตรวจสอบด้วยนะครับ หนองคายเราเริ่มน่ากลัวอีกแล้ว หรือใครเจอช่วยแจ้งเข้ามาหาผมด้วยนะครับ กำลังตามตัว Cr:โจโจ้มิวสิค หนองคาย (พ่อฉันเอง) และได้มีการใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปขณะซักถามโต้เถียงกัน ก่อนที่พระสงฆ์ทั้ง 3 รูป จะออกจากร้านสะดวกซื้อไป

 

ทั้งนี้สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (29 เม.ย. 63) พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ออกตรวจสอบข้อเท็จจริงภายหลังมีพระสงฆ์ ให้ประชาชนซื้อไก่เคเอฟซี อาหาร น้ำ และเติมเงินโทรศัพท์มือถือให้ ภายในบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาสะพานมิตรภาพ อ.เมือง จ.หนองคาย และในร้านสะดวกซื้อที่อยู่ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันดังกล่าว

 

จากการสอบถามนางสาวพนิดา สิงราชา ผู้ช่วยผู้จัดการ และพนักงานภายในร้านสะดวกซื้อสาขาสะพานมิตรภาพ (หนองคาย) บอกว่า เมื่อวานนี้ (28 เมษายน 63) เวลาประมาณ 09.00 น.เศษ มีพระจำนวน 3 รูป โดยมาครั้งเดียวและได้มีคนใช้โทรศัพท์ถ่ายวิดีโอไว้ ก่อนที่พระทั้งหมดจะรีบเดินออกจากร้านไป ก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นมาอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมัน จากที่ถามคนอื่นดูบอกว่ามาบ่อย เวลาที่เข้ามาเดินภายในบริเวณร้านสะดวกซื้อ ก็จะให้ลูกค้าซื้อสินค้าภายในร้านถวาย ซึ่งเมื่อวานนี้ก็จะให้ลูกค้าซื้อข้าว น้ำเปล่า กาแฟ เติมเงินโทรศัพท์ และซื้อเคเอฟซีให้

 

หลังจากสอบถามพนักงานแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้ฝากให้พนักงานทุกคนหากมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ช่วยแจ้ง 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกมาตรวจสอบว่าเป็นพระจริง หรือพระปลอม และดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง