รีเซต

วัดแทบแตก! ปชช.แห่รับเหรียญที่ระลึก "ไอ้ไข่" จากตะเคียนพันปี

วัดแทบแตก! ปชช.แห่รับเหรียญที่ระลึก "ไอ้ไข่" จากตะเคียนพันปี
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 12:26 )
234
วัดแทบแตก! ปชช.แห่รับเหรียญที่ระลึก "ไอ้ไข่" จากตะเคียนพันปี

วันนี้(26 ก.ค. 63) บรรยากาศที่วัดห้วยมงคล ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เต็มไปด้วยประชาชนจากทุกสารทิศที่เดินทางกันมากันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอรับแจกเหรียญที่ระลึก ไอ้ไข่ ทำจากเนื้อว่านมงคล 9 ชนิด และเป็นเหรียญไอ้ไข่รุ่นแรกของวัดห้วยมงคล จัดสร้างเป็นที่ระลึกในการสร้างร ไอ้ไข่ หรือ “ตาไข่” จำลองแกะสลักจากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี ความสูง 3 เมตร ซึ่งคาดว่าใหญ่สุดในโลกและขนาด 2 เมตร ซึ่งเมื่อวานนี้(25 ก.ค.)ได้มีการทำพิธีบวงสรวงเชิญดวงวิญญาณ ไอ้ไข่ มาสถิตในรูปสลักจำลอง เพื่อคอยปกปักรักษาดูแลหลวงปู่ทวด โดยรูปแกะสลัก ไอ้ไข่ ตั้งอยู่ที่ศาลาด้านข้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่


เมื่อถึงเวลาตามฤกษ์ที่กำหนดไว้ 09.09 น. พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ได้เดินทางมาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจึงเริ่มแจกเหรียญ"ไอ้ไข่" ให้กับประชาชนที่รอรับกันตั้งแต่เช้าตรู่ บางรายเดินทางมาจากต่างจังหวัดและมาถึงวัดห้วยมงคลเมื่อเวลาตี 4 ทำให้วันนี้ต้องมีการขอกำลังทหารและตำรวจมาช่วยจัดระเบียบแถวและเน้นย้ำให้สวมใส่หน้าผ้า หน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด โดยกำหนดแจกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นเป็นลำดับแรกก่อน จากนั้นจึงเป็นประชาชนทั่วไป 1 คน รับเพียง 1 เหรียญเท่านั้น 


โดยหลวงพ่อวัดห้วยมงคล ระบุกว่า เหรียญไอ้ไข่ที่เตรียมไว้แจกให้ประชาชนครั้งนี้เป็นรูปไอ้ไข่ ขอบเกลียวเชือก ด้านหลังเป็นยันต์ ตัวนะเศรษฐี มั่งมีมหาศาล ร่ำรวยตลอดกาล ความกว้างของเหรียญ4ซม.ทำจากวาน มหามงคล 9 ชนิด ได้แก่ ว่านรวยไม่เลิก ว่านเศรษฐีเรือนใน - เรือนนอก ว่านนางกวักพญามหาเศรษฐี ว่านกุมารทอง ว่านกวักโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ ว่านเศรษฐีก้านทอง ว่านเศรษฐีพันล้านผสมผงตะเคียนพันปีทำรูปไอ้ไข่ ครั้งนี้เตรียมไว้ 20,000 องค์ แจกวันเดียวเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย 


สำหรับบรรยากาศที่รูปแกะสลัก ไอ้ไข่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลาด้านข้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ มีประชาชนมาเข้าคิว ขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก บางรายก็นำขนม น้ำแดงของเล่นเด็กโบราณมาให้ อธิษฐานเสี่ยงดวงจากเซียมซีและปิดทองรูปจำลองไอ้ไข่ และด้วยพลังศรัทธาของชาวบ้าน จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เปิดให้ประชาชนได้ขอโชคลาภไอ้ไข่ตั้งแต่วานนี้ ก็มีประชาชนมาปิดทอง ขอพรจำนวนมากจนแผ่นทองเต็มตัวรูปแกะสลักจำลองทั้ง 3  







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง