รีเซต

ป่อเต็กตึ๊งวัย 7 ขวบ ช่วยงานไอ้ไข่ที่วัดสนามชัยจ.อ่างทอง

ป่อเต็กตึ๊งวัย 7 ขวบ ช่วยงานไอ้ไข่ที่วัดสนามชัยจ.อ่างทอง
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2563 ( 09:25 )
370
ป่อเต็กตึ๊งวัย 7 ขวบ ช่วยงานไอ้ไข่ที่วัดสนามชัยจ.อ่างทอง

28 กันยายน 2563   ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบความน่ารักเด็กน้อยวัย7ขวบ  ในชุดเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ้ง  เข้ามาช่วยงานวัดทำหน้าที่อยู่ที่บริเวณรูปปั้นไอ้ไข่วัดสนามชัย  โดยมาช่วยเจ้าหน้าที่ ดูแลทำความสะอาดเก็บกวาด จัดสถานที่ และคอยดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยว   ที่เข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภไอ้ไข่ อย่างมีความสุข สนุกสนาน เป็นภาพที่น่ารัก ของเด็กจิตอาสาตัวน้อย ที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยว




ทางด้าน นายสุรชัย  คล้ายก้าน อายุ 26ปี เจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง  ผู้เป็นพ่อ เล่าให้ฟัง ว่า น้องดิกเด็กชายพิชยดนย์ คล้ายก้าน อายุ 7ปี เรียนอยู่ชั้นประถมโรงเรียนวัดชัยมงคล เป็นจิตอาสาตัวน้อย จะติดตามพ่อมาช่วยงานที่วัด  ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เป็นประจำ และในบางครั้งก็จะติดตามออกไปช่วยเหตุนอกสถานที่อีกด้วย




ชาวบ้านใจดีที่ได้พบเห็นในความน่ารักของน้องดิก ที่ชอบช่วยเหลือสังคม  จึงได้ตัดชุดอาสาป่อเต็กตึ๊งให้สวมใส่  สร้างความดีใจให้น้องดิกเป็นอย่างมาก และจะสวมใส่เป็นประจำพร้อมกับติดตามมาช่วยเหลืองานที่วัดสนามชัย ในช่วงวันหยุด  โดยจะมีหน้าที่ช่วยในการเก็บกวาดคอยดูแลสถานที่บริเวณรูปปั้นไอ้ไข่ ร่วมกับลุงๆพี่ป้าน้าอาและยังออกติดตามไปช่วยเหลือสังคมกับทีมงานป่อเต็กตึ้งต่อไป





รูปปั้นไอ้ไข่ วัดสนามชัย   ที่ญาติโยมมีพลังศรัทธา  ได้นำมวลสาร จากกระถางธูป หน้ารูปปั้นไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์นครศรีธรรมราช มาหล่อรูปปั้นรูปไอ้ไข่ มาตั้งไว้ที่วัดสนามชัย ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา ได้มาประมาณ 1 เดือน ก็ได้นำพาวัดสนามชัยเจริญรุ่งเรือง แต่ละวันมีชาวบ้านทั่วสารทิศเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง


ชาวบ้านในพื้นที่มีงานทำ นำสินค้ามาวางขายนักท่องเที่ยว   หลังเงียบเหงามานาน    กลับมาคึกคักอีกครั้ง   จากกระแสไอ้ไข่ วัดสนามชัย   ขอ ได้ไหว้รับ  ที่ได้สร้างกระแสมาแรงแบบสุดๆ  ต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง