รีเซต

คนสระแก้วขึ้นป้ายร้อง 'ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม' ซ่อมถนนสาย 317 ให้ด้วย จ่อยื่นหนังสือ 'ลุงป้อม' พรุ่งนี้

คนสระแก้วขึ้นป้ายร้อง 'ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม' ซ่อมถนนสาย 317 ให้ด้วย จ่อยื่นหนังสือ 'ลุงป้อม' พรุ่งนี้
มติชน
7 ตุลาคม 2564 ( 16:24 )
48
คนสระแก้วขึ้นป้ายร้อง 'ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม' ซ่อมถนนสาย 317 ให้ด้วย จ่อยื่นหนังสือ 'ลุงป้อม' พรุ่งนี้

ชาวบ้านเตรียมขึ้นป้ายเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม ช่วยแก้ปัญหาถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี พังเสียหายชำรุดหนัก 3 เดือน ไม่มีการแก้ไข ระยะทางกว่า 10 กม. จนชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุเดือดร้อนรายวัน

 

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนถนนทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงระหว่างแยกสระขวัญไปจนถึงตลาดเขาฉกรรจ์ชำรุดเสียหายจำนวนมาก หลายจุดมีหลุมขนาดใหญ่ จนมีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด นายสนธิ จิตติ อดีตสมาชิก อบต.บ้านนา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พื้นที่หมู่ 2 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาที่บริเวณถนนสายดังกล่าว จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด และถือนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ข้อความว่า “ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยซ่อมแซมถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ชำรุดหลายจุด ช่วงสระแก้ว-เขาฉกรรจ์ ทั้งสองฝั่ง ประชาชนสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนจากถนนชำรุด และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง กรุณาซ่อมแซมด้วยโดยด่วน อย่ารอให้มีการสูญเสียไปมากกว่านี้ ขับรถด้วยความระมัดระวังครับ ด้วยความปราถนาดีจาก อบต.หนุ่มบ้านนา”

 

 

ทั้่งนี้ ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวนำป้ายมาชูเพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใส่ใจปัญหาและเร่งแก้ไขโดยด่วน หลักจากก่อนหน้านี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้แก้ไขโดยด่วนก่อนเกษียณอายุราชการ หลังใช้เส้นทางแล้วเกือบประสบอุบัติเหตุนาน 1 เดือน ก็ยังไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านต้องเตรียมนำป้ายดังกล่าวไปติดไว้บริเวณเกาะกลางถนนและริมทาง เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้ได้ยินไปถึงหน่วยงานระดับสูง

 

 

นายสนธิกล่าวว่า ต้องการเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาเส้นทางตรงนี้อย่างเร่งด่วน และแก้ไขให้ดี หลังปัญหาถนนสาย 317 ชำรุด ตั้งแต่สระแก้วเป็นต้นมาถึงเขาฉกรรจ์ ผู้ใช้เส้นทางหลายคนเดินทางมาแล้วเกิดอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บและทำให้รถเสียหายบ่อยครั้ง จึงฝากท่านนายกรัฐมนตรี ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา และท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ดูแลกระทรวงคมนาคม ช่วยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปรับปรุงถนนเส้นนี้ให้ใช้การได้อย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา เพราะนี่เป็นความปลอดภัยของพ่อแม่พี่น้อง อยากให้แก้ไขเร่งด่วน ซึ่งตอนนี้เห็นหน่วยงานมาปรับปรุงแก้ไขแล้ว ซึ่ง 2 วันที่แล้ว รถบรรทุก 10 ล้อ เกิดอุบัติเหตุเกือบตกถนนจากถนนชำรุด ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ อยากให้ท่านช่วยสั่งการให้แก้ไขปรับปรุงถนนเส้นนี้ให้ดี

 

ด้านตัวแทนชาวบ้านระบุว่า มีพ่อแม่พี่น้องหลายคนฝากมาเป็นสื่อกลาง เรียกร้องให้แก้ไขถนนเส้นนี้โดยด่วน ไม่ได้กล่าวหาหน่วยงาน หรือบุคคลใด แต่เรื่องนี้เป็นความสำคัญ แม้จะมีการปรับปรุงแก้ไขแล้วแต่ก็กลับมาชำรุดเสียหายเหมือนเดิม และทราบว่ารองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเดินทางมา จ.สระแก้ว วันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ชาวบ้านก็จะไปยื่นหนังสือขอให้ท่านช่วยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรับปรุงถนนเส้นนี้ให้นดี ไม่ใช่ซ่อมแล้วพังอีก ปัญหาแบบนี้เป็นมานานกว่า 3 เดือน และไม่มีป้ายแจ้งเตือนถนนชำรุดแต่อย่างใด

 

 

นายพรพิชิต กลิ่นมาลี รอง ผอ.แขวงทางหลวงสระแก้ว จ.สระแก้ว ชี้แจงว่า ถนนสาย 317 ชำรุดมา 3 เดือนแล้ว เนื่องจากเมื่อมีฝนตกน้ำซึมเข้าไปในพื้น ทำให้เส้นทางพังเสียหายจำนวนมาก เมื่อซ่อมเสร็จแล้วยางยังไม่เซตตัวก็เกิดฝนตกลงมาอีก ทำให้น้ำซึมเข้าไปในพื้นถนนอีก ถนนจึงพังต่อเนื่อง เราได้พยายามซ่อมมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนตลอด แต่สภาพความเสียหายเยอะมาก

 

 

“เรียนพ่อแม่พี่น้องว่าเราพยายามที่จะดำเนินการ ตอนนี้ได้ระดมหมวดการทางหลายชุดมาเพื่อแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเบื้องต้น ขณะนี้ทำได้แค่ใช้งบประมาณบำรุงซ่อมแซมเบื้องต้น หากจะซ่อมบำรุงใหญ่ต้องของบประมาณและผ่าน ครม. ตอนนี้ถนนจุดนี้เสียหายเยอะ ฝนตกและน้ำซึม ทำให้เราซ่อมไม่ทัน อาจจะช้าไปนิดจนเกิดความไม่สะดวก เราจะพยายามติดป้ายแจ้งเตือนถนนชำรุดในแต่ละจุด หากผ่านช่วงฤดูฝนไป การซ่อมแซมน่าจะทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นแน่นอน” นายพรพิชิตกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง