รีเซต

ทล.สั่งสอบเหตุแผ่นเหล็กหล่น ถ.พระราม 2 เล็งตัดคะแนน - ลงโทษตามกม.

ทล.สั่งสอบเหตุแผ่นเหล็กหล่น ถ.พระราม 2 เล็งตัดคะแนน - ลงโทษตามกม.
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2567 ( 10:07 )
8
ทล.สั่งสอบเหตุแผ่นเหล็กหล่น ถ.พระราม 2 เล็งตัดคะแนน - ลงโทษตามกม.

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยเหตุเศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงใส่กระโปรงรถยนต์ของประชาชนบริเวณถนนบนทางหลวงหมายเลข 35 หรือ ถนนพระราม 2 ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณสะพานลอยแยกวัดปากบ่อ ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร โดยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 11.45 น. 


ทั้งนี้ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาการดำเนินงานก่อสร้างที่ได้กำหนดไว้ คือ ตั้งแต่ 20.00 น. – 05.00 น. เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากคนงานได้เก็บแผ่นเหล็กกองไว้ด้านบนของโครงการฯ แต่ด้วยสภาพอากาศแปรปรวน และมีลมพัดแรง ส่งผลให้เศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงลงมาถูกรถยนต์ที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


เบื้องต้น บริษัทผู้รับจ้างได้ดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว และกรมทางหลวงสั่งหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงสาเหตุโดยละเอียด หากพบว่าผู้รับจ้างละเลยการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย ให้ดำเนินการลงโทษผู้รับจ้างตามกฎหมาย รวมทั้งตัดคะแนน ซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าร่วมประมูลโครงการในครั้งต่อไป 


กรมทางหลวงย้ำและกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลจากกรมทางหลวง เปิดเผยถึงสถิติอุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 ตั้งแต่ปี 2561 – ม.ค. 2567 ช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุมากถึง 2,242 ครั้ง มีทั้งผู้บาดเจ็บ 1,305 ราย และเสียชีวิต 132 คน ซึ่งล่าสุดคือช่วงเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุสลิงรถเครนยกกระเช้าคนงานเกิดขาด ตกลงมาด้านล่างบริเวณพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับมอเตอร์เวย์ เอ็ม 82 บริเวณปากซอยพระรามสอง 72 เขตบางขุนเทียน ผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน 


ข้อมูลจาก: กรมทางหลวง 

ภาพจากกรมทางหลวง  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง