รีเซต

Changpeng Zhao ยืนยัน Binance.US จะเข้าร่วมประมูล Voyager

Changpeng  Zhao ยืนยัน Binance.US จะเข้าร่วมประมูล Voyager
แบไต๋
25 พฤศจิกายน 2565 ( 23:38 )
69
Changpeng  Zhao ยืนยัน Binance.US จะเข้าร่วมประมูล Voyager

24 พฤศจิกายน ชางเพ็ง เจา (Changpeng Zhao) หรือที่รู้จักกันในนาม CZ ซีอีโอของไบแนนซ์ (Binance) ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กยืนยันว่า Binance.US บริษัทของไบแนนซ์ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ กำลังพิจารณาในการเข้าประมูลสินทรัพย์ของบริษัท Voyager ที่ล้มละลาย หลังจากมีรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าไบแนนซ์กำลังเตรียมเข้าประมูลซื้อสินทรัพย์ของ Voyager ทั้งนี้ CZ ได้พูดดักทางไว้ก่อนเลยว่าไบแนนซ์ไม่ใช่บริษัทจีนและไม่มีความเกี่ยวข้องกับจีนเลย เพียงแค่เขาดูเหมือนคนจีนเท่านั้น

เดือนกรกฎาคม Voyager Digital โบรกเกอร์ให้บริการซื้อขายคริปโทได้ยื่นขอล้มละลาย เนื่องจากการผิดนัดจ่ายหนี้เงินกู้ของ Three Arrows Capital (3AC) มูลค่า 670 ล้านเหรียญ (23,985 ล้านบาท) และต่อมาเดือนกันยายน FTX ได้ชนะการประมูลซื้อสินทรัพย์ของ Voyager ในมูลค่าประมาณ 1,400 ล้านเหรียญ (50,118 ล้านเหรียญ)

ทั้งนี้มีข่าวลือว่าเบื้องหลังได้มีการระงับข้อเสนอในการประมูลของไบแนนซ์ เนื่องจากเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติสหรัฐฯ เพราะซีอีโอ CZ เกิดในจีน และ CZ ได้โพสต์ในบล็อกว่ามีโครงการคริปโทบางรายสร้างเว็บไซต์ข่าวไว้ใช้ทุบตีคู่แข่งและยังมีการโจมตีไบแนนซ์ว่าเป็นบริษัทจีน ซึ่งเขาได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าเป็นพลเมืองแคนาดา

อย่างไรก็ตาม หลังจาก FTX ล้มละลายการประมูลซื้อสินทรัพย์ของ Voyager ต้องกลับไปเริ่มใหม่ ซึ่ง CZ เผยว่าในตอนนี้ Binance.US จะทำการประมูล Voyager อีกครั้ง เนื่องจาก FTX ไม่สามารถทำตามข้อตกลงนั้นได้อีกต่อไป และซัดว่าความกังวลด้านความมั่นคงของชาติสหรัฐฯ เป็นข่าวลือที่ปล่อยออกมาโดย FTX ที่พยายามเขี่ยไบแนนซ์ออกจากการประมูล

ที่มา : coindesk

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง