รีเซต

Elon Musk เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter เผยจ้างคนใหม่แล้ว

Elon Musk เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter เผยจ้างคนใหม่แล้ว
แบไต๋
12 พฤษภาคม 2566 ( 11:30 )
124
Elon Musk เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter เผยจ้างคนใหม่แล้ว

มหาเศรษฐีอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประกาศผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของเขาว่า กำลังเตรียมตัวที่จะลงจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์ (Twitter) โดยเขาได้ว่าจ้างบุคคลที่จะมารับตำแหน่งนี้แล้ว และ “เธอคนนี้” จะมาเริ่มงานในอีก 6 สัปดาห์ หรือราวปลายเดือนมิถุนายนนี้

มัสก์ยังประกาศอีกว่า เขาจะย้ายตัวเองจากตำแหน่ง CEO ไปยังตำแหน่ง Chief Technology Officer (CTO) หรือประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีในไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยตำแหน่งดังกล่าวจะมีหน้าที่ดูแลทีมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบและเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อสร้างเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมนั้นเกิดขึ้นจริง เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ความเคลื่อนไหวนี้ไม่ได้เกินความคาดหมายของสื่อหรือผู้ใช้งานทวิตเตอร์มากนัก เนื่องจากเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2022 มัสก์ได้ประกาศหลังการซื้อกิจการเสร็จสิ้นว่า เขาจะลงจากตำแหน่ง CEO ของทวิตเตอร์ทันทีที่หา “คนโง่กว่า” มารับตำแหน่งนี้แทนเขาได้

สำหรับ CEO คนใหม่ของทวิตเตอร์นั้นคาดว่าเป็นผู้หญิง เนื่องจากสรรพนามที่มัสก์ใช้กล่าวถึง โดยสื่ออย่าง The Wall Street Journal และ Reuters รายงานว่าผู้บริหารคนใหม่อาจเป็น ลินดา ยัคคาริโน (Linda Yaccarino) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายโฆษณาและหุ้นส่วนระดับโลกของ NBCUniversal บริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ

ที่มา : Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง