รีเซต

ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย “รองปลัด อบต.” ขู่ฆ่าพนักงาน พร้อมส่งตร.ดูแลความปลอดภัยจนท.

ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย “รองปลัด อบต.” ขู่ฆ่าพนักงาน พร้อมส่งตร.ดูแลความปลอดภัยจนท.
มติชน
22 พฤศจิกายน 2565 ( 14:53 )
62
ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย “รองปลัด อบต.” ขู่ฆ่าพนักงาน พร้อมส่งตร.ดูแลความปลอดภัยจนท.

นายอำเภอเมืองขอนแก่น สั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัย “รองปลัด อบต.” ปมขู่ฆ่าเจ้าหน้าที่และพนักงานยกห้อง หากไม่ยอมทำเรื่องขั้นเงินเดือนย้อนหลังให้ 3 ปี พร้อมขอกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ ป้องกันเหตุรุนแรง พบมีเรื่องร้องเรียนและอยู่ในระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยอยู่หลายเรื่อง

 

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงของชายคนหนึ่ง ที่ถูกระบุว่า เป็นรองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น ที่เจ้าหน้าที่บันทึกได้ขณะที่ รองปลัด อบต. คนนี้ได้เข้ามาที่ห้องทำงานกองคลัง ของ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ก่อนจะใช้ถ้อยคำข่มขู่ว่า หากไม่ทำเรื่องขั้นเงินเดือนย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562-2564 จะก่อเหตุรุนแรงเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยไม่ให้เหลือรอดแม้แต่รายเดียว ทำให้พนักงานที่อยู่ในห้องต่างพากันกรีดร้องด้วยความตกใจและเป็นกังวลในเรื่องความปลอดภัย ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

ล่าสุด นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและบันทึกแจ้งความ สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น จากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสีแล้ว และได้รายงานไปยังนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้รับทราบข้อมูลในเบื้องต้นแล้ว ขณะเดียวกันจากการสอบถามข้อมูลไปยังท้องถิ่นอำเภอ พบว่า รองปลัด อบต. คนดังกล่าว มีเรื่องร้องเรียนและอยู่ในระหว่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยอยู่หลายเรื่องด้วยกัน แต่เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและกระทบกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย จึงได้กำชับไปยังนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี เร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยให้แล้วเสร็จ แล้วจึงส่งเรื่องมายังทางอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อจะได้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลระดับจังหวัด หรือ ก.อบต.จังหวัด เพื่อจะได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนทั้งหมดไปในคราวเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้กับผู้ถูกร้องด้วย

 

นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนั้น ได้ประสานไปยังผู้กำกับการ สภ.เมืองไหม ที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่เป็นระยะ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและความเชื่อมันให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในที่ทำการ อบต.ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง