รีเซต

'จุรินทร์' ซึ้งใจ ขอบคุณประชาชน หลังชนะเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา

'จุรินทร์' ซึ้งใจ ขอบคุณประชาชน หลังชนะเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา
มติชน
17 มกราคม 2565 ( 15:10 )
54
'จุรินทร์' ซึ้งใจ ขอบคุณประชาชน หลังชนะเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มกราคม ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงผลการเลือกตั้งซ่อมสงขลา และชุมพร ว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวชุมพรเขต 1 และสงขลาเขต 6 ที่ให้ความไว้วางใจกับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 ท่าน ที่สำคัญขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเสียงสวรรค์ของพี่น้องประชาชนคือปัจจัยที่มีความสำคัญและเป็นรูปธรรมที่สุดซึ่งต้องขอขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจ

 

ต้องทำงานหนักขึ้นและทำงานหนักต่อไป เพราะที่ผ่านมาคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราได้ทำให้พี่น้องประชาชนชาวสงขลาและชุมพร รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศได้เห็น คือ การลงมือทำทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงานของพรรค ที่มีความก้าวหน้าพัฒนาขึ้น มีผู้สมัครใหม่ๆ มีคนหน้าใหม่เลือดใหม่ มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคมากขึ้นหรืองานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่ปรากฏผลสัมฤทธิ์ให้เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ประกันรายได้เกษตรกรหรือในเรื่องของการเข้ามาดูแลกลุ่มเปราะบางต่างๆทั่วประเทศ รวมทั้งการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจที่ทำให้การส่งออกสามารถเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปได้และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับประเด็นโกงการเลือกตั้ง ไม่ขอวิจารณ์ สิ่งที่ขอเรียน คือ ประชาธิปัตย์ไม่โกงการเลือกตั้งทุกคะแนนเสียงเรามั่นใจว่าได้มาด้วยความบริสุทธิ์และเป็นเสียงสวรรค์จากพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ได้เคยเตือนไปแล้วว่าสุดท้ายถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งกันเองจะได้ไม่คุ้มเสีย ซึ่งได้ย้ำไป แต่ทั้งหมดจะตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ถือหลักนี้แต่เพียงผู้เดียวแต่พรรคอื่นไม่เอาด้วยก็ไม่เกิดขึ้น สิ่งที่เราหวังอยากให้เป็น ถ้าเป็นส่วนของประชาธิปัตย์ ยังยืนยันวันนึงในอนาคตถ้าเรามีโอกาสเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลเราจะไม่แข่งกันเองในพรรคร่วมรัฐบาลเพราะได้ไม่คุ้มเสียอย่างที่เรียน และวันนี้ปรากฏผลให้เห็นอย่างที่พูด แต่ทั้งหมดแต่ละพรรคหลักคิดอาจมีความแตกต่างกัน แต่เรามีประสบการณ์เราเป็นสถาบันทางการเมือง ผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน และเข้าใจคาดเดาคาดการณ์ได้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้สุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรซึ่งเราจึงยึดถือหลักอย่างที่เรียน

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าได้มีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรหรือยัง

 

นายจุรินทร์ ตอบว่า ยังไม่ได้คุยเพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเมื่อวาน แต่สำคัญอีกอันคือการทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสมไม่เหมือนรัฐบาลพรรคเดียวการทำงานในรูปแบบรัฐบาลผสมต้องยึดถือหลักการทำงานร่วมกัน ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่างเป็นเรื่องที่เราจะต้องเข้าใจเบื้องต้นก่อน เหมือนเราทำงานร่วมกันกับหมู่คณะหลายคนต้องมีวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลผสม อะไรควรจะเป็นอย่างไรคือสิ่งที่คิดว่าเราจะต้องตระหนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง