รีเซต

“จุรินทร์” ลั่น ปชป. ต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี-ไม่เห็นด้วยร่วมรัฐบาล

“จุรินทร์” ลั่น ปชป. ต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี-ไม่เห็นด้วยร่วมรัฐบาล
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 19:08 )
20
“จุรินทร์” ลั่น ปชป. ต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี-ไม่เห็นด้วยร่วมรัฐบาล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนการประชุมร่วมกับ กรรมการบริหารพรรคกรณีหากพรรค มีมติร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ในฐานะเป็นอดีตหัวหน้าพรรค มองเรื่องนี้อย่างไร ว่า ตนไม่เห็นด้วย เหตุผลจะต้องไปพูดในที่ประชุม ที่ไม่เห็นด้วยเพราะอะไร ไม่เอาระบอบทักษิณ มีความชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วว่าเหตุผลคืออะไร ตนคงไม่อยากวิจารณ์อะไรมาก ไม่ใช่เรื่องอดีตเมื่อ 20 ปีหรือ 30 ปีที่แล้ว แต่เป็นระบอบที่ยังอยู่ในปัจจุบัน นี่คือเหตุผลที่ตนจะพูดในที่ประชุมพรรค


การที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค บอกว่าที่ร่วมรัฐบาลเพราะเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่เคยชนะเพื่อไทยได้ เลยร่วมรัฐบาลเพื่อเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ มองเป็นไปได้หรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำว่า แล้วแต่มุมมองว่าแต่ละคนมองอย่างไร สำหรับตนในสถานการณ์ปัจจุบัน ประชาชนอยากจะหวังพึ่งพรรคประชาธิปัตย์ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน และเป็นเสียงในการตรวจสอบรัฐบาล


ส่วนจะเพิ่มคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้จริงหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากวิจารณ์ เรื่องนี้อาจเป็นมุมมองที่มีความแตกต่าง แต่คนห่วงใยก็เยอะถ้าประชาธิปัตย์ร่วม เขาไม่เห็นด้วยและไม่สบายใจ ไม่สนับสนุน เราก็ต้องฟังทุกฝ่ายและไปช่างน้ำหนัก ตนยืนจุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลงอะไร เราได้มีการพูดคุยกันมาพอสมควร ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล พรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 


“ความเป็นประชาธิปัตย์ต้องอยู่แบบมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่พรรคอะไหล่ ศักดิ์ศรีของประชาธิปัตย์คืออุดมการณ์และความซื่อสัตย์ นี่คือสิ่งที่เราควรยึดมั่นยึดถือ อะไรที่ตรงข้ามไม่ควรร่วมหรือจับมือ ถ้าไม่มีอุดมการณ์ไม่มีความเป็นประชาธิปัตย์”


ทัังนี้หากไปร่วมรัฐบาลจริง สส. 4 คน ที่ไม่เห็นด้วยจะดำเนินการต่อไปอย่างไร นายจุรินทร์ เผยว่า เป็นเรื่องที่พวกเราทราบ อย่างน้อยตนก็ทราบว่าเราจะทำอะไรต่อไป ในฐานะสส. และด้วยสำนึกที่เห็นประโยชน์ส่วนรวม และประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรเพราะประชาชนเลือกมา เราต้องตอบแทนบุญคุณ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง