รีเซต

ไทย คว้าอันดับ 4 ของโลกในงาน World Expo Dubai

ไทย คว้าอันดับ 4 ของโลกในงาน   World Expo Dubai
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2565 ( 12:17 )
60
ไทย คว้าอันดับ 4 ของโลกในงาน   World Expo Dubai







นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม เปิดเผยว่า งาน   World Expo Dubai เสร็จไปเรียบร้อยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งThailand Pavilion ของไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้รับรางวัลอันดับ 4 ของทั้งหมด 192 ประเทศ ที่มาร่วมงาน ผู้เข้าชมตลอดการจัดงานกว่า 2.35 ล้านคน หรือ 9.8% จากจํานวนผู้เข้าชมงานทั้งหมด โดยได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 4 รองจากซาอุดิอารเบีย ปากีสถาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จากการเก็บข้อมูลสถิติของ Google Public รวมทั้งได้รับรางวัล Honorable Mention ประเภท Editor’s Choice Award จากนิตยสาร Exhibitor Magazine ที่ได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ ทั่วโลก 


จุดสำคัญที่ทำให้สำเร็จเกิดจากเราเน้นความเป็นไทย ซอฟต์พาวเวอร์ของเรา ซึ่งเป็นนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้เน้นเรื่องเอกลักษณ์ความเป็นไทย เรื่องการแสดง ดนตรี นาฏศิลป์ ที่มีทุกวันสามารถดึงดูดให้คนเข้ามาแสดงโชว์เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการจัดร้านอาหารไทย ให้คนที่มาชมงาน ได้มาร่วมทานอาหารไทย ที่มีทั้งอาหารคาว หวาน รสชาติอาหารไทย เป็นที่ชื่นชอบ เเละได้รับความนิยมอย่างมากของคนที่มาร่วมงาน             

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เเสดงให้เห็นว่าทางรัฐบาลได้ส่งเสริม ซอฟต์พาวเวอร์มานาน เเละเราทำอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้ความเป็นไทยของเราเป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก 


นอกจากนี้นายชัยวุฒิ ยังกล่าวชื่นชมความตั้งใจและความทุ่มเทของ นักแสดง เยาวชนคนรุ่นใหม่และทีมงานอาคารแสดงประเทศไทยกว่า 60 ชีวิต ที่ไปปฏิบัติหน้าที่เป็น ตัวแทนของประเทศไทยที่เมืองดูไบเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน รวมทั้งการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจาก หน่วยงานไทยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การต้อนรับ การบริหารจัดการอาคาร ซึ่งเป็นปัจจัยที่สร้างความ ประทับใจให้เกิดการบอกต่อกันจนเป็น กระแสใน Social media รวมถึงความสามัคคีพันธมิตรภาครัฐกว่า 30 หน่วยงาน เเละภาคเอกชน ในการจัดแสดงนวัตกรรมดิจิทัล เทคโนโลยีดิจิทัล หรือสินค้าฝีมือคนไทย เพื่อนําเสนอศักยภาพในทุกมิติของประเทศไทยด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง