รีเซต

อีริคสันได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนจากการประเมินของ ABI Research

อีริคสันได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนจากการประเมินของ ABI Research
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2566 ( 11:29 )
69
อีริคสันได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนจากการประเมินของ ABI Research

อีริคสัน (Ericsson) ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในรายงานผลการศึกษาที่จัดทำโดย ABI Research โดยประเมินศักยภาพของอีริคสันซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคมในการลดการใช้พลังงานและขยะทั่วทั้งภาคอุตสาหกรรม


เอบีไอ (ABI) ได้จัดอันดับผู้จำหน่ายและซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมากกว่า 80 ราย โดยพิจารณาจากสองปัจจัยสำคัญในด้านผลกระทบ (Impact) และการนำไปใช้งาน (Implementation) โดยการประเมินดังกล่าวได้นำเสนอมุมมองหลากหลายในระบบนิเวศของบริษัทต่าง ๆ ที่สามารถสนับสนุนผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งหลายได้ดีที่สุดเพื่อผลักดันไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน


ในรายงานการประเมินของ ABI หัวข้อ “Sustainability Assessment: Telco Technology Suppliers” อีริคสันนำหน้าการประเมินทั้งหมดทั้งด้านการนำไปใช้งาน (Implementation) โดยได้รับอันดับสูงสุดด้านเครือข่ายและธุรกิจที่มีความยั่งยืน และยังเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก RAN (Radio Access Network) ซึ่งประกอบด้วย Massive MIMO, 5G RAN, ซอฟต์แวร์ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ (AI-driven Software) และโซลูชันเสาอากาศ (Antenna Solutions)


ในแง่ผลกระทบ อีริคสัน (Ericsson) ยังติดอันดับสูงสุดเป็นผู้จำหน่ายที่มีเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในห่วงโซ่คุณค่า (Value-Chain) ลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573 และเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 2583 นอกจากนี้ ภายในปี 2573 อีริคสันยังตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในทุกกิจกรรมและการดำเนินงานทั้งหมดขององค์กร


คิม อาร์ริงตัน จอห์นสัน นักวิเคราะห์จาก ABI Research กล่าวว่า “สำหรับการประเมินศักยภาพเรื่องความยั่งยืน เราพบว่าอีริคสันได้รับคะแนนสูงในด้านนวัตกรรมและผลกระทบที่ยั่งยืน เนื่องจากขุมพลังของ Ericsson Silicon ซึ่งเป็นระบบ Systems on a Chip ที่ออกแบบมาร่วมกับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์และมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างประสิทธิภาพขั้นสูง น้ำหนักเบา และเป็นผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงาน อีริคสันออกแบบและสร้างอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ RAN โดยยึดมั่นความยั่งยืนเป็นหัวใจ”  


เฟรดดี้ โซเดอเกรน หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีและกลยุทธ์ของ Ericsson Networks กล่าวว่า "ที่อีริคสัน เราเริ่มต้นการเดินทางไปบนถนนแห่งความยั่งยืนหลายปีมาแล้ว โดยมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือและสนับสนุนลูกค้า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพวกเขาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและด้านพลังงาน ซึ่งประสิทธิภาพด้านพลังงานและการบรรลุเป้าหมาย Net Zero คือหมุดหมายของอีริคสันและยังเป็นกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีที่สำคัญขององค์กร”


กระบวนวิธีการประเมินให้กับอีริคสัน (Ericsson)


ผู้จำหน่าย (Vendor) และผู้จัดหาสินค้า (Supplier) จะได้รับคะแนนในแต่ละกลุ่มอุปกรณ์เทียบจากชุดข้อมูลด้านผลกระทบ (Impact) และชุดข้อมูลด้านการนำไปใช้งาน (Implementation) สำหรับใช้เป็นเกณฑ์การให้น้ำหนักในแง่ของความสำคัญด้านศักยภาพการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ และของเสีย และไล่ระดับที่มีการนำอุปกรณ์ไปใช้ทั่วทั้งอุตสาหกรรม (ดูตัวอย่างวิธีการให้คะแนนด้านล่าง)



ที่มาของข้อมูล Ericsson, ABI Research

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง