รีเซต

ส่องวิชั่น “ขันเงิน” หาเงิน หลังกุมบังเหียน MPIC

ส่องวิชั่น “ขันเงิน” หาเงิน หลังกุมบังเหียน MPIC
ทันหุ้น
6 มิถุนายน 2566 ( 15:06 )
94
ส่องวิชั่น “ขันเงิน” หาเงิน หลังกุมบังเหียน MPIC

เปิดวิชั่น “ขันเงิน” พลิกโฉม MPIC สู่ยุคใหม่ รุกธุรกิจบันเทิงที่เติบโตสูง  อาทิ การเป็นตัวแทนหรือนายหน้า บริหารจัดการผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้านักแสดง นักดนตรี การให้บริการจัดการอีเวนต์ทุกรูปแบบ เน้นความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานเทคโนโลยี งานด้าน Music Entertainment การจัดคอนเสิร์ตทั้งศิลปินไทยและต่างชาติ การจัดปาร์ตี้คอนเสิร์ต โชว์บิซทุกประเภท สร้างสรรค์งานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะให้แก่ลูกค้า (Tailor-made) ส่วนธุรกิจเดิม เดินหน้าต่อทั้งธุรกิจสื่อ ภาพยนตร์ การจัดหาลิขสิทธิ์ภาพยนตร์

 

ตามที่ระบุไว้ใน แบบ 247-4 (เอกสารการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์)ของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC ระบุว่า

 

แผนการดำเนินการภายหลังการทำคำเสนอซื้อ

สถานภาพของกิจการ ผู้ทำคำเสนอซื้อจะไม่เพิกถอนหุ้นของกิจการ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในระยะเวลา 12 เดือนนับจากวันสิ้นสุดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อ เว้นแต่กรณีที่กิจการไม่สามารถดำรงสถานะตามที่กำหนดไว้ ตามเกณฑ์การดำรงสถานะของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้ทำคำเสนอซื้อมีหน้าที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย หลักเกณฑ์ และระเบียบที่เกี่ยวข้องและมีผลบังคับในขณะนั้น

นโยบายและแผนการบริหารจัดการ

ผู้ทำคำเสนอซื้อจะยังคงวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจหลักของกิจการโดยดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนในบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจสื่อ ภาพยนตร์ การจัดหาลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศเพื่อฉายผ่านโรงภาพยนตร์ชั้นนำของประเทศไทยพร้อมทั้งจำหน่ายลิขสิทธิผ่านทางสื่อทีวีในรูปแบบฟรีทีวี เปย์ที่วี และ วีดีโอออนดีมานด์ ตลอดจนสื่อทางด้าน Digital ต่าง ๆ พร้อมทั้งการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยและสื่อโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์

 

นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของผู้ทำคำเสนอซื้อในอุตสาหกรรมบันเทิง ผู้ทำคำเสนอซื้อมีความตั้งใจที่จะให้กิจการขยายไปยังธุรกิจเกี่ยวเนื่องเพื่อทำให้กิจการประกอบธุรกิจด้านบันเทิงที่มีโอกาสเติบโตสูง โดยธุรกิจเกี่ยวเนื่องดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการเป็นตัวแทนหรือนายหน้า ในการบริหารจัดการผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้านักแสดง นักดนตรี การให้บริการบริหารจัดการอีเวนต์ โดยครอบคลุมงานทุกรูปแบบซึ่งอาจรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง งานส่งเสริมกิจกรรมการตลาด บริการด้านการจัดประชุม ตลอดไปจนถึงบริการด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และไลฟ์สไตล์ โดยให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานเทคโนโลยี โดยเฉพาะบริการจัดงานอีเวนต์

 

งานด้าน Music Entertainment ที่อาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดนตรีของผู้ทำคำเสนอซื้อโดยจะครอบคลุมถึงการจัดปาร์ตี้คอนเสิร์ต โชว์บิซทุกประเภท โดยจะเน้นการนำเสนองานด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างผ่านรูปแบบการสร้างงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะให้แก่ลูกค้า (Tailor-made)

ทั้งนี้ นอกจากประสบการณ์ในด้านธุรกิจบันเทิงแล้ว ผู้ทำคำเสนอซื้อยังมีประสบการณ์ในธุรกิจอื่นที่หลากหลาย เช่น ธุรกิจเสื้อผ้า, ธุรกิจร้านอาหาร, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจเครื่องดื่ม เป็นต้น กิจการจึงอาจขยายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่เหมาะสมกับกิจการ

 

นอกเหนือจากที่กล่าวมา ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของโอกาสการเติบโตและสภาวะทางธุรกิจ สภาพทางการเงินของกิจการหรือการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นอื่น ๆ ผู้ทำคำเสนอซื้ออาจพิจารณาทบทวนและปรับปรุงนโยบาย แผนการดำเนินงานเพื่อให้มีความเหมาะสมกับการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของกิจการ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบใด ๆ หรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการแข่งขันในอนาคต รวมถึงเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทในแต่ละช่วงเวลา ถึงแม้ว่าธุรกิจเหล่านั้นจะไม่ใช่ธุรกิจบันเทิงที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัท ณ ขณะนี้ก็ตาม

 

โดยผู้ทำคำเสนอซื้อมีความตั้งใจที่จะไม่ทำธุรกิจที่แข่งขันกันกับธุรกิจหลักของกิจการและจะระมัดระวัง ตัดสินใจ และดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อให้มีกลไกป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น และจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เกี่ยวข้องเมื่อเข้าทำรายการ

แผนการขยายการลงทุน

จากประสบการณ์และความตั้งใจของผู้ทำคำเสนอซื้อที่จะขยายธุรกิจเกี่ยวเนื่องเพื่อทำให้กิจการประกอบธุรกิจด้านบันเทิงให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยในช่วงเริ่มแรก ธุรกิจเกี่ยวเนื่องดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการให้บริการบริหารจัดการอีเวนต์ งานการแสดงดนตรี (Concert) ต่างๆ ทั้งศิลปินไทยและต่างชาติเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น เป็นต้น

 

ธุรกิจเกี่ยวเนื่องดังกล่าว ส่วนใหญ่มีขั้นตอนในการประกอบธุรกิจหลัก คือ การติดต่อประสานงาน กับศิลปินทั้งในและต่างประเทศ หน่วยงาน องค์กร และบริษัทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันในแต่ละโครงการ อาศัยความเข้าใจและเชี่ยวชาญในการประสานงานภาพรวม ความสามารถในการเข้าถึงเครือข่ายศิลปินทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงข้อมูลที่มีประโยชน์จากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมบันเทิง

 

ทั้งนี้ ธุรกิจดังกล่าวไม่ได้ต้องการเงินลงทุนในทรัพย์สินถาวรที่มีมูลค่าสูงประกอบกับแผนการดังกล่าวมีความตั้งใจที่จะเริ่มขยายการประกอบธุรกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจะอาศัยเงินทุนจากผลประกอบการของธุรกิจหลักควบคู่กันไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง