รีเซต

รวม 5 หลักฐานเอเลี่ยนที่สุดท้ายเป็นของปลอม !

รวม 5 หลักฐานเอเลี่ยนที่สุดท้ายเป็นของปลอม !
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2566 ( 12:18 )
75
รวม 5 หลักฐานเอเลี่ยนที่สุดท้ายเป็นของปลอม !



สิ่งมีชีวิตนอกโลก หรือที่หลายคนคุ้นหูกับคำว่า เอเลี่ยน (Alien) เป็นทฤษฎีที่บอกว่านอกจากมนุษยชาติและสรรพสัตว์บนโลกนี้แล้ว ยังมีสิ่งที่มีชีวิตที่มีสติปัญญาอื่น ๆ อาศัยอยู่ในจักรวาล และมีหลายครั้งที่มีการอ้างว่าพบหลักฐานของเอเลี่ยนที่มักกลายเป็นความเข้าใจผิดหรือคิดไปเอง แต่มี 5 หลักฐาน ที่เป็นการตั้งใจจัดฉากหรือปลอมแปลงหรือสร้างความเข้าใจผิดอย่างมีนัยยะสำคัญ


5 หลักฐานเอเลี่ยนที่สุดท้ายเป็นของปลอม

1. การพบซากเอเลี่ยนที่ Dundy County

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 1884 ที่ดันดี เคาน์ตี้ (Dundy County) รัฐเนบราสกา สหรัฐอเมริกา โดยมีคาวบอย 2 คน อ้างว่าพบวัตถุทรงกระบอกยาวที่มีร่องรอยการเผาไหม้ที่อุณหภูมิสูงจนผู้พบเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บที่ตา และรายงานเป็นข่าวใหญ่ของหนังสือพิมพ์ เนบราสกา สเตต เจอร์นัล (Nebraska State Journal) หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในเวลานั้น แต่ว่าหลังจากนั้นบรรณาธิการได้ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องกุขึ้นในปี 1927


2. การพบซาก UFO ที่โรสเวลล์ (Roswell UFO incident)

เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นรากฐานของทฤษฎีสมคบคิดของเอเลี่ยนจนถึงปัจจุบัน โดยย้อนไปในปี 1947 ใกล้ฐานทัพอากาศโรสเวลล์ (Roswell Army Air Field) ในรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐอเมริกา มีผู้อ้างว่าพบเห็นการตกของ UFO (Unidentified Flying Object) ใกล้ ๆ ฐานทัพ เป็นโลหะและยางทรงแผ่นดิสก์ แต่กลับไม่มีรายงานจากหน่วยงานรัฐ จนมีการเผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิดว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาปกปิดเอาไว้


แต่ทางกองทัพอากาศได้แถลงการณ์ว่าสิ่งที่รายงานไปนั้นเป็นซากของการทดลองลับสุดยอดของรัฐบาลที่ชื่อว่าโครงการโมกูล (Project Mogul) แต่คำตอบนี้กลับไม่สามารถทำลายทฤษฎีสมคบคิดได้ และยังมีเหตุการณ์ต่อเนื่องจากการค้นพบซากวัตถุปริศนานี้ จนทำให้เมืองโรสเวลล์กลายเป็นบ้านของเหล่าผู้ที่เชื่อว่าเอเลี่ยนนั้นมีจริงจนถึงปัจจุบัน


3. การชันสูตรซากเอเลี่ยน (Alien Autopsy)

ในปี 1995 เรย์ ซานทิลลี่ (Ray Santilli) ชายชาวอังกฤษได้เผยแพร่วิดีโอชื่อว่า เอเลี่ยน ออทอปซี่: แฟกต์ ออร์ ฟิกชัน (Alien Autopsy: Fact or Fiction) หรือแปลไทยว่า “การชันสูตรเอเลี่ยน: ของจริงหรือเรื่องแต่ง” เป็นวิดีโอภาพขาวดำความยาว 17 นาที ที่เป็นฉากการชันสูตรเอเลี่ยนบนเตียงแบบโรงพยาบาลภายในห้องลับแห่งหนึ่ง


วิดีโอดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นระดับโลกในทันที และเจ้าตัวยังอ้างว่าภาพดังกล่าวได้มาจากหนึ่งในเจ้าหน้าที่โครงการโมกูลอีกด้วย แต่สุดท้ายแล้วในปี 2006 เจ้าตัวนั้นออกมายอมรับว่า วิดีโอดังกล่าวเป็นการจัดฉากถ่ายทำจากหุ่นยาง แต่ยังกล่าวอ้างว่าเป็นการจัดฉากตามที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่โครงการดังกล่าวประสบด้วยตัวเอง


4. ภาพถ่ายติดเอเลี่ยน (Alien photography at Ilkley Moor)

ภาพดังกล่าวถ่ายในปี 1987 ที่ อิลคลี มัวร์ (Ilkley Moor) ในเขตยอร์กเชอร์และฮัมเบอร์ของอังกฤษ เป็นภาพที่มีลักษณะเป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตวิ่งเข้าหากล้อง โดยถ่ายไว้ได้ในบริเวณหุบเขา แต่ เดลี่ สตาร์ (Daily Star) สำนักข่าวท้องถิ่นได้เปิดโปงว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพถ่ายที่เบลอของตัวแทนประกันภัยคนหนึ่งเท่านั้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 1989


5. วิดีโอ UFO จากเพนตากอน (Pentagon UFO videos)

วิดีโอดังกล่าวมาจากบันทึกเรดาร์การบินของนักบินกองทัพเรือและโดรนที่ใช้ในระหว่างทำภารกิจกองทัพนั้นตรวจจับวัตถุการบินที่ไม่สามารถระบุได้ (Unidentified Aerial Phenomenon: UAP) ที่พบในปี 2004, 2015, และระหว่าง 2019-2023 ซึ่งเล็ดรอดไปยังสื่อในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้มีการประโคมข่าวว่าอาจเป็นหลักฐานว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาปกปิดการมีอยู่ของ UFO และเอเลี่ยนจริง ๆ


อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงต้นเดือนกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา นาซา (NASA) หรือองค์การบริหารการบินและอวกาศของสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์การสืบสวน UAP จากวิดีโอของกองทัพ และยืนยันว่า UAP ทั้งหมดไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเป็นวัตถุจากนอกโลกแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่ายังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเกิดจากปรากฏการณ์ใดในตอนนี้


การแถลงการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาไล่เรี่ยกับการค้นพบซากเอเลี่ยนอายุกว่า 1,000 ปี เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาในประเทศเม็กซิโก แต่หลายฝ่ายต่างมองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นเรื่องลวงโลกเช่นกัน แม้ว่าทางรัฐบาลเม็กซิโกจะเปิดให้ทำการทดสอบทางวิทยาศาสตร์กับนานาชาติในตอนนี้ แต่ผลลัพธ์ที่จะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้จะเป็นข้อสรุปว่าสิ่งที่เม็กซิโกหรือสิ่งที่นักวิเคราะห์คาดการณ์นั้นสิ่งใดจะเป็นความจริง


ที่มาข้อมูล WikipediaSpace.comDallas NewsReuters


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง