รีเซต

CK "โนมูระ พัฒนสิน" มองบวก หลังโครงการเขื่อนหลวงพระบางคืบหน้า

CK "โนมูระ พัฒนสิน" มองบวก หลังโครงการเขื่อนหลวงพระบางคืบหน้า
ทันหุ้น
10 มีนาคม 2565 ( 15:51 )
168
CK "โนมูระ พัฒนสิน" มองบวก หลังโครงการเขื่อนหลวงพระบางคืบหน้า

 

#CK #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้นบริษัท ช.การช่าง จำกัด(มหาชน) หรือ CK  หลังโครงการเขื่อนหลวงพระบาง มูลค่า 8.5 หมื่นล้านบาทที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ  หรือ กพช. มีมติเห็นชอบอัตราค่าไฟฟ้าของโครงการดังกล่าว ซึ่งกำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ หรือ COD เดือน ม.ค. 2573 ซึ่งปัจจุบัน CK มีการเตรียมงานก่อสร้างไปแล้ว 3.1 พันล้านบาท หากลงนามจะสามารถรับรู้รายได้ส่วนนี้ได้ทันที ซึ่งจะทำให้รายได้จากระดับเดิมที่ราว 3 พันล้านบาทต่อไตรมาส ปรับตัวขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งได้รวมโครงการนี้ไว้ในประมาณการแล้ว 

 

ฝ่ายวิจัย มองภาพรวมของ CK มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากแนวโน้มงานในมือ( backlog) แตะ 2 แสนล้านบาทในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลงนามโครงการรถไฟทางคู่เด่นชัยเชียงรายเชียงของมูลค่ากว่า 2.3 หมื่นล้านบาท การประกาศ  lowest bidder ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ คิดเป็นการได้งานกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท, โครงการใหญ่อย่างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกมูลค่า 1.27 แสนล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเปิดรับฟังความคิดเห็นกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อร่าง TOR ซึ่งคาดจะเห็นการเปิดประมูลกลางปีนี้ และงานเขื่อนหลวงพระบาง มูลค่า 8.5 หมื่นล้านบาท 

 

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัย คาดกำไรสุทธิปี 2565 ของ CK อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท เติบโต 1,413% หนุนจากรายได้ธุรกิจก่อสร้างฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังโควิด-19 คลี่คลาย งานใหม่ที่คาดรับรู้ในปีนี้อย่าง รถไฟฟ้าทางคู่เด่นชัยเชียงรายเชียงของ รถไฟฟ้าสายสีม่วง และเขื่อนหลวงพระบาง และยังได้แรงหนุนจากส่วนแบ่งกำไรของ BEM ที่จะฟื้นตัวอย่างมาก หลัง

โควิด-19 คลี่คลาย 

 

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำซื้อหุ้น CK ให้ราคาเป้าหมายที่ 25.20 บาทต่อหุ้น 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง