รีเซต

Apple เตรียมเพิ่มการผลิต iPhone ในอินเดียสู่ระดับ 100 ล้านเครื่อง

Apple เตรียมเพิ่มการผลิต iPhone ในอินเดียสู่ระดับ 100 ล้านเครื่อง
แบไต๋
8 ธันวาคม 2566 ( 19:08 )
25
Apple เตรียมเพิ่มการผลิต iPhone ในอินเดียสู่ระดับ 100 ล้านเครื่อง

หลังปัญหาการผลิต iPhone ในประเทศจีน Apple ได้เพิ่มการผลิตในประเทศอื่นมากขึ้นได้แก่เวียดนามและอินเดีย โดยอินเดียจะเป็นเป้าหมายหลักใหม่ของ Apple หลังมีรายงานว่าบริษัทเตรียมเพิ่มกำลังผลิตในประเทศอินเดียระดับ 100 ล้านเครื่องต่อปี

รายงานใหม่โดย Wall Street Journal เผยว่า Apple มีแผนที่จะเพิ่มการผลิต iPhone ในประเทศอินเดียให้มากกว่า 50 ล้านเครื่องในอีก 2-3 ปีข้างหน้า และหลังจากนั้นจะขยับเพิ่มการผลิตอีก 10 ล้านเครื่องต่อปี ถือว่าเป็นการเพิ่มการผลิตที่มากมหาศาลเลยทีเดียวครับ

ปีที่แล้ว Apple สามารถส่งมอบ iPhone ได้มากถึง 220 ล้านเครื่องทั่วโลกตามรายงานของ Counterpoint Research หาก Apple เพิ่มกำลังผลิตในอินเดียตามรายงานข้างต้นจะทำให้โรงงานในอินเดียรับผิดชอบการผลิตถึง 25% จากทั้งหมดเลยทีเดียว

ในอดีต ประเทศจีนถือเป็นกำลังหลักและกำลังผลิตเพียงหนึ่งเดียวของ iPhone แต่ Apple ต้องเจอเรื่องปวดหัวหลาย ๆ อย่าง รวมถึงกฎเกณฑ์ด้านแรงงานที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างเข้มงวด ซึ่งมักจะทำให้การทำธุรกิจยากขึ้นในจีน สหภาพแรงงานกำลังกดดันบริษัทต่าง ๆ ที่จะขออนุญาตให้สามารถทำงาน 12 ชั่วโมงต่อวัน

แน่นอนว่านี่ยังไม่กล่าวถึงความตึงเครียดด้านสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา การปรับโครงสร้างการผลิตสู่ประเทศอินเดียจะเพิ่มความยืดหยุ่นด้านการผลิตให้กับ Apple มากขึ้น

ที่มา PhoneArena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง