รีเซต

วางกระเป๋าหน้าจยย.! โจรผอมสูงขี่ตามชิงทรัพย์ได้ทอง เงินสดและโทรศัพท์ก่อนบิดรถหนี

วางกระเป๋าหน้าจยย.! โจรผอมสูงขี่ตามชิงทรัพย์ได้ทอง เงินสดและโทรศัพท์ก่อนบิดรถหนี
มติชน
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:59 )
54
วางกระเป๋าหน้าจยย.! โจรผอมสูงขี่ตามชิงทรัพย์ได้ทอง เงินสดและโทรศัพท์ก่อนบิดรถหนี

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์  เวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รีบประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามเส้นทางต่างๆ ทั้งในพื้นที่ อ.เกาะคา , อ.เมืองลำปาง และ อ.ห้างฉัตร ได้ตรวจ เพื่อหวังสกัดคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์หลบหนีมาจากบริเวณหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ท่องเที่ยว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา พร้อมด้วยชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านอาหาร ห่างจากหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวงมาประมาณ 200 เมตร พบผู้เสียหาย ทราบชื่อ นางศิริประภา ใยแก้ว อายุ 64 ปี ชาวบ้านจู๊ด ม.5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยได้รีบแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ว่า ถูกคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกนิรภัย ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบป้ายทะเบียน ก่อเหตุชิงกระเป๋าทรัพย์สินหลบหนีไป


ภายในกระเป๋าสะพาย มีทรัพย์สินมีค่า ได้แก่ แหวนทอง น้ำหนัก 2 สลึง 2 วง พร้อมเงินสดประมาณ 1,800 บาท บัตรเอทีเอ็มอีกหลายบัตร บัตรประชารัฐ และบัตรสำคัญต่างๆ ตลอดจนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมญาติ โดยไปแวะตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน หน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง มาก่อน แต่ไม่ได้กดเงิน เนื่องจากตู้เสีย จึงได้วางกระเป๋าสะพายไว้ตะกร้าหน้ารถ และขับขี่มาเรื่อยๆ ถึงหน้าร้านอาหาร เพื่อจะดูว่า จะหาข้าวรับประทาน

 

คนร้ายที่จ้อง และขับขี่ตามมา อาศัยจังหวะผู้เสียหายกำลังชะลอรถ และเผลอมองหาร้านอาหาร จึงได้ดึงกระเป๋าสะพาย แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ผู้เสียหายก็ได้ขับรถตาม แต่ก็ไม่ทัน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี เพื่อหวังจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง