รีเซต

จับแก๊งผู้ดีลอบขน “ยาไอซ์” 700 ล้าน ซุกกล่องส่งออสเตรเลีย-แต่จนท.สุ่มเจอ

จับแก๊งผู้ดีลอบขน “ยาไอซ์” 700 ล้าน ซุกกล่องส่งออสเตรเลีย-แต่จนท.สุ่มเจอ
ข่าวสด
17 เมษายน 2565 ( 11:50 )
143
จับแก๊งผู้ดีลอบขน “ยาไอซ์” 700 ล้าน ซุกกล่องส่งออสเตรเลีย-แต่จนท.สุ่มเจอ

จับแก๊งผู้ดีลอบขน “ยาไอซ์” - วันที่ 17 เม.ย. มิร์เรอร์ รายงานว่า ตำรวจอังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนที่มีส่วนพัวพันกับการลักลอบขนส่ง ยาไอซ์ ใส่กล่องบรรจุถุง 24 ถุง น้ำหนัก 24 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 16 ล้านปอนด์หรือราว 700 ล้านบาทไปออสเตรเลียเมื่อเดือนก.ค.2564

 

แต่เจ้าหน้าที่สำนักงานพิทักษ์เขตแดนออสเตรเลีย (เอบีเอฟ) สุ่มตรวจกล่องสินค้าจนพบว่าเป็นยาเสพติด จึงประสานกับสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (เอ็นซีเอ) และสำนักงานใหญ่ราชการตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน (สกอตแลนด์ยาร์ด) ของอังกฤษเพื่อสอบสวนตามล่าผู้ต้องสงสัย กระทั่งสามารถรวบตัวได้เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยทั้งสามคน คือ นางอีวอนน์ สจวร์ต อายุ 52 ปี จากเมืองครอยดอน ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน นายเควิน ฟิลกินส์ อายุ 52 ปี จากเซเวโนคก์ มณฑลเคนต์ และ นายโรเบิร์ต ฮามิลตัน อายุ 51 ปี จากเมืองออร์พิงตัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอน

 

ขณะที่การสอบสวนเบื้องต้นพบว่านางสจวร์ตซึ่งทำงานในโกดังสินค้าถูกกล่าวหาว่ารับพัสดุบรรจุยาไอซ์โดยไม่มีการตรวจสอบอย่างเหมาะสมก่อนส่งไปออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีการติดตามพัสดุดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในระหว่างการขนส่ง

 

ส่วนนายฟิลกินส์เดินทางไปศูนย์ส่งสินค้าในเมืองครอยดอนเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2564 คาดว่าเป็นผู้จ่ายเงินให้ส่งพัสดุดังกล่าว และเชื่อว่านายฮามิลตันเป็นคนติดต่อประสานงานให้นายฟิลกินส์และนางสจวร์ตพบเจอกันเพื่อส่งยาเสพติดเข้าออสเตรเลีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง