รีเซต

"ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ อาชีพช่าง วิศวกร โรงแรม สปา เชฟ สมัครด่วน!

"ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ อาชีพช่าง วิศวกร โรงแรม สปา เชฟ สมัครด่วน!
Ingonn
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:46 )
10.6K
"ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ อาชีพช่าง วิศวกร โรงแรม สปา เชฟ สมัครด่วน!

หางานต่างประเทศ ใครที่อยากทำงาน ซาอุดิอาระเบีย ตอนนี้เตรียมตัวลงทะเบียนสมัครงานด่วน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพช่าง วิศวกร โรงแรม สปา เชฟ ก็สมัครได้ โดยลงทะเบียนผ่านที่เว็บไซต์ https://toea.doe.go.th ของกรมจัดหางาน และรอผล ก็เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายประเทศไปทำงานต่างประเทศได้แล้ว

 

ซาอุดีอาระเบีย เปิดรับแรงงานต่างชาติตั้งเป้า 8 ล้านคน ซี่งเป็นโอกาสของแรงงานไทยที่ต้องการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ กระทรวงแรงงานพร้อมเร่งรัดความร่วมมือ เพื่อสนับสนุนพัฒนาศักยภาพฝีมือแรงงาน ให้สอดคล้องกับสาขาอาชีพที่นายจ้างซาอุดีอาระเบียต้องการ ทั้งภาคอุตสาหกรรม โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ งานช่าง และงานภาคบริการ สำหรับโอกาสแรงงานไทย เป็นแรงงานฝีมือ และกึ่งฝีมือ งานนายช่าง วิศวกร โดยเฉพาะในภาคบริการ โรงแรม สุขภาพ นวดสปา เชฟ เป็นต้น

 

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการขยายตลาดแรงงานในต่างประเทศดังกล่าว กรมการจัดหางานบริการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ (e-Service) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ได้แก่ คนหางาน บริษัทจัดหางาน นายจ้าง โดยให้บริการครอบคลุมการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ แจ้งการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศด้วยตนเอง แจ้งการเดินทางกลับไปทำงานต่างประเทศ ของคนหางานที่เดินทางกลับประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (Re-entry) การขออนุญาตนายจ้างพาลูกจ้างไปทำงานในต่างประเทศ การขออนุญาตส่งลูกจ้างไปฝึกงานในต่างประเทศ การขอคัดรายชื่อคนหางาน การขออนุญาต
จัดส่งคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ

 

ขั้นตอนลงทะเบียนสมัครงาน ซาอุดีอาระเบีย

  1. ลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศได้ที่เว็บไซต์ https://toea.doe.go.th
  2. เลือก “ลงทะเบียน”
  3. จากนั้นจะมีการเลือกประเภทสมาชิก ให้เลือก “คนหางาน”
  4. กรอกข้อมูลของคนหางานในแบบฟอร์มการลงทะเบียนคนหางาน ให้ครบ 
  5. การลงทะเบียนคนหางานเสร็จสมบูรณ

 

 

ทั้งนี้ สามารถศึกษาคู่มือวิธีการลงทะเบียนคนหางานหน้าเว็บไซต์ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ และสามารถติดตาม ข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas หรือติดต่อราชการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด
หรือสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ในวันและเวลาราชการหรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

ส่วนการคุ้มครองแรงงานที่ไปทำงานในซาอุฯ เบื้องต้นจะใช้กระบวนการส่งแบบรัฐต่อรัฐก่อน เพื่อลดปัญหาการหักหัวคิวหรือนายหน้า ยืนยัน รัฐบาลพร้อมดูแลในเรื่องสิทธิ สวัสดิการแรงงานอย่างเต็มที่ และขอย้ำเตือนประชาชนที่สนใจไปทำงานซาอุฯ อย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่เข้าไปติดต่อโดยตรง เพราะอาจจะทำให้ถูกหลอกเสียเงินฟรี

 

 

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง