รีเซต

กราดยิงอุบล : กราดยิงอุบลสาเหตุ คืออะไร ล่าสุด ผบช.ภ.3 สั่งเด้ง "รองฯผู้การอุบล" เหตุระงับ "กราดยิงที่อุบล" ล่าช้า

กราดยิงอุบล : กราดยิงอุบลสาเหตุ คืออะไร ล่าสุด ผบช.ภ.3 สั่งเด้ง "รองฯผู้การอุบล" เหตุระงับ "กราดยิงที่อุบล" ล่าช้า
Ingonn
5 สิงหาคม 2565 ( 07:43 )
1.4K
กราดยิงอุบล : กราดยิงอุบลสาเหตุ คืออะไร ล่าสุด ผบช.ภ.3 สั่งเด้ง "รองฯผู้การอุบล" เหตุระงับ "กราดยิงที่อุบล" ล่าช้า

ข่าวยิงกันที่อุบลล่าสุด จากเหตุการณ์ "กราดยิงอุบล" ของลุ่มวัยรุ่น 2 แก๊งใหญ่ ที่จังหวัดอุบลราชธานี ดวลปืน ยิงรัวใส่กันกว่า 100 นัด นานกว่า 40 นาที บริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ล่าสุด ผบช.ภ.3 สั่งเด้ง "รองฯผู้การอุบล" เหตุระงับ "กราดยิงที่อุบล" ล่าช้า ให้ไปปฎิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.3

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหากราดยิงอุบลได้ 6 ราย เข้ามามอบตัว 1 ราย รวมทั้งหมด 7 ราย อยู่ระหว่างแจ้งข้อกล่าวหา โดยคนเจ็บไม่มีคนนอกมีแต่พวกก่อเหตุทั้งสิ้น อาจจะมีกันบางคนเป็นพยานและยังล่าตัวอีก 2 ราย ทั้งนี้ รู้ตัวผู้ก่อเหตุเบื้องต้น 12 คน

 

กราดยิงอุบลสาเหตุ คืออะไร

ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นแก๊งเดียวกัน แต่คนละกลุ่มคือ กลุ่มขามใหญ่ และ กลุ่มหาดวัดใต้ อ.เมือง นัดกันมาเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกันภายในร้านเนื้อย่างบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้ เกิดการทะเลาะกันขึ้น จึงพากันออกจากร้านมาที่ลานจอดรถ หลังจากนั้น ก็มีการนำปืนมายิงปะทะกันสำหรับสาเหตุการทะเลาะกัน ยังไม่ทราบแน่ชัดมีเรื่องขัดผลประโยชน์อะไรกัน อยู่ระหว่างการสอบสวน

 

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ระบุว่าวันที่ 4 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่า พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 3 ที่ 1086/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า
เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2 ) และข้อ 8(2 ) 


จึงให้ พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี (รอง ผบก.ภจว.อุบลราชธานี) ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2565 คำสั่งดังกล่าวระบุ


ทั้งนี้ มีรายงานว่าสาเหตุที่ ผบช.ภ.3 มีคำสั่งดังกล่าว มาจากคดีกราดยิงอุบล กลุ่มบุคคลยกพวกดวลปืนกันสนั่นเมืองอุบลราชธานี จนเป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุ รองผบก.ตามรายชื่อข้างต้น ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม(ปป.) ไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่กำกับดูแลเข้าระงับเหตุได้โดยรวดเร็ว จนเป็นเหตุอุกอาจ มีการสูญชีวิตเกิดขึ้น และจะมีคำสั่งตั้งกรรมการให้ตรวจสอบข้อเท็จ เพื่อตรวจสอบว่าบกพร่องหรือไม่ต่อไป

 

 

 

ข้อมูล มติชน , ข่าวสด , เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง