รีเซต

หนองคาย ท่องเที่ยวคึกคัก นทท.แห่ล่องเรือสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง

หนองคาย ท่องเที่ยวคึกคัก นทท.แห่ล่องเรือสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง
ข่าวสด
23 มกราคม 2565 ( 15:04 )
75
หนองคาย ท่องเที่ยวคึกคัก นทท.แห่ล่องเรือสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกบัวแดงบานสะพรั่ง

หนองคาย อากาศหนาวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อดอกบัวที่วังบัวแดง พื้นที่ 2 พันไร่ ผุดดอกพ้นน้ำหนาแน่น บานสะพรั่งรับอากาศเย็นยามเช้า ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงนี้คึกคัก นักท่องเที่ยวต่อแถวล่องเรือชมดอกบัวแดง

 

จากสภาพอากาศจังหวัดหนองคาย ที่หนาวเย็นต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของ จ.หนองคาย ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ลงล่องเรือชมดอกบัวแดง ซึ่งกำลังบางสะพรั่งสวยงามที่วังบัวแดง พื้นที่กว่า 2,600 ไร่

 

 

ซึ่งบัวออกดอกหนาแน่น ชาวบ้านได้นำเรือออกมาให้บริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสดอกบัวแดงอย่างใกล้ชิด และทำโป๊ะไว้กลางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายรูป เก็บความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก

 

 

นายชัยมงคล คุณาวุฒิ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองบ่อ ต.ปะโค อ.เมือง จ.หนองคาย กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศเย็น ดอกบัวแดงบานสวยงาม มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย พื้นที่แห่งนี้ มีบัวแดงเกิดขึ้นประมาณ 1,000 ไร่ กำลังออกดอกบานสะพรั่งสร้างความสวยงาม

 

 

ตนและชาวบ้าน ต่างพากันนำเรือออกมาที่ให้บริการ กับนักท่องเที่ยว โดยคิดค่าบริการ ถ้ามาคนเดียวเหมาลำ 100 บาท หากมา 2 คน จะคิดค่าบริการคนละ 50 บาท โดยแต่ละลำ จะอนุญาตให้นั่งเพียง 4¬-5 คน เท่านั้น และทุกคนที่ลงเรือจะต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากันเป็นกลุ่มครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆ

 

 

ขณะที่อุณหภูมิทั่วที่จังหวัดหนองคาย ยังคงหนาวเย็น โดยอุณหภูมิต่ำสุด ช่วงเช้าอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส ซึ่งส่งผลดีต่อบัวแดง ที่ผุดดอกขึ้นมารับอากาศหนาวเย็นและแสงแดดในช่วงเช้าหนาแน่น ดอกใหญ่ สีชมพูสวยงาม และสร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง