รีเซต

เกาะคิวชู น้ำท่วม-ดินถล่ม เร่งอพยพ 75,000 คน

เกาะคิวชู น้ำท่วม-ดินถล่ม เร่งอพยพ 75,000 คน
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2563 ( 14:22 )
102
เกาะคิวชู น้ำท่วม-ดินถล่ม เร่งอพยพ 75,000 คน

วันนี้ ( 4 .. 63 )ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้แม่น้ำคุมะ ในเมืองยัตสึชิโระ จังหวัดคุมาโมโตะของญี่ปุ่น มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนล้นตลิ่งในเช้าวันนี้ ทำให้เขื่อนอิจิฟุสะ ต้องปล่อยน้ำฉุกเฉินลงมาเพิ่มอีก ขณะเดียวกัน ทางการญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนกว่า 75,000 คนในเช้าวันนี้ หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายเมืองในภาคตะวันตกเกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม เบื้องต้นมีรายงานผู้สูญหายอย่างน้อย 13 ราย


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนภัยฝนตกหนักขั้นสูงสุดในจังหวัดคุมาโมโตะ และคาโกชิมะ บนเกาะคิวชู ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยภาพแม่น้ำที่เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมลานจอดรถ และมีรายงานสะพานขาดหลายจุด


ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาชาวบ้าน 3 คนในจังหวัดคุมาโมโตะซึ่งถูกดินถล่มลงมาทับบ้าน ด้าน เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนประชาชนให้รีบปฎิบัติตามคำแนะนำทันทีเพื่อป้องปกชีวิต เนื่องจากเกิดฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ และยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง 


สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประชาชนกว่า 75,000 คนในจังหวัดคุมาโมโตะและคาโกชิมะได้รับคำสั่งให้อพยพ และยังมีอีกเกือบ 100 คนที่ติดอยู่ในบ้าน และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง