รีเซต

ยอดดับ "น้ำท่วม-ดินถล่ม" ในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 20 ราย

ยอดดับ "น้ำท่วม-ดินถล่ม" ในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 20 ราย
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2563 ( 07:31 )
122
ยอดดับ "น้ำท่วม-ดินถล่ม" ในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 20 ราย

วันนี้( 6 ก.ค.63) สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค รายงานว่า จากเหตุน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย แล้วยังมีอีก 14 คนหยุดหายใจและหัวใจหยุดเต้น ซึ่งเป็นคำที่ญี่ปุ่นมักใช้ก่อนที่แพทย์จะยืนยันการเสียชีวิต โดยในจำนวนนี้มีผู้ที่พักอยู่ที่บ้านพักคนชรา 14 คน ซึ่งเกิดน้ำท่วมจากปริมาณน้ำที่เอ่อล้นฝั่งแม่น้ำที่อยู่ใกล้เคียงในจังหวัดคุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้สูญหายอีก 14 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารจากกองกำลังป้องกันตนเองใช้เรือและเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ตามบ้านเรือน 



ทั้งนี้ น้ำท่วมที่เกิดขึ้นที่จังหวัดคุมาโมโตะและจังหวัดคาโกชิมะ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย พัดพารถยนต์ไปกับกระแสน้ำและสะพานพังเสียหาย นอกจากนั้นหลายเมืองยังถูกน้ำท่วมสูงและการคมนาคมถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่สั่งให้ประชาชนมากกว่า 200,000 คนอพยพออกจากบ้านไปยังสถานที่ปลอดภัย พร้อมส่งทหารจากกองกำลังป้องกันตนเอง 10,000 นายและเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมสั่งการให้รัฐมนตรีทำงานใกล้ชิดร่วมกับเทศบาลต่างๆ เพื่อรับมือยามฉุกเฉิน


ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น จนทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม โดยเฉพาะที่จังหวัดคูมาโมโตะ จังหวัดคาโกชิมะ และจังหวัดมิยาซากิ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะว่า ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าว

ทั้งนี้ ขอให้คนไทยในภูมิภาคคิวชู ระมัดระวัง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ติดต่อฮอทไลน์ สถานกงสุลใหญ่ 090-2585-3027, 090-9572-1515





เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง