รีเซต

คนไทยในญี่ปุ่นเฝ้าระวัง! ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักระดับสูงสุด

คนไทยในญี่ปุ่นเฝ้าระวัง! ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักระดับสูงสุด
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 09:31 )
264
คนไทยในญี่ปุ่นเฝ้าระวัง! ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักระดับสูงสุด

วันนี้ (8ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด จากแนวฝนที่เคลื่อนจากตอนใต้สู่ตอนกลางของประเทศ และทำให้เกิดฝนตกหนักมาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดกิฟุ และนากาโนะ ‼️ และคาดการณ์ว่าฝนตกหนักต่อเนื่องจะขยายพื้นที่ในเขตโทไก และพื้นที่เขตคันโตในวันนี้และตลอดสัปดาห์

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประกาศเตือนคนไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในจังหวัดกิฟุและนากาโนะ โปรดระมัดระวังภัยจากฝนตกหนักมาก น้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม จังหวัดนากาโนะ เมือง อะเกมัตสึ และเมืองอะนัน

ในชั้นนี้ ทางการท้องถิ่นมีประกาศให้เร่งอพยพด่วนในพื้นที่เมืองอะเกมัตสึและเมืองอะนัน จังหวัดนากาโนะ แล้ว‼️ นอกจากนั้น ในจังหวัดกิฟุ เมืองทาคายามะ เมืองเกโระ เมืองนากัตสึกาวา เมืองฮิดะ (ระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำฮิดะแล้ว) และในจังหวัดนากาโนะ เมืองมัตสึโมโตะ และเมืองอีดะ ได้มีประกาศเตือนภัยและให้อพยพแล้ว‼️

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชาวไทยในญี่ปุ่นกรุณาติดตามประกาศจากทางการท้องถิ่น และปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลท้องถิ่นเมื่อให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยตลอดช่วงสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ สามารถติดตามสภาพอากาศและประกาศเตือนภัยต่างๆ ได้ตามเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (ภาษาไทย) ซึ่งสามารถเลือกตรวจสอบพื้นที่ที่ตนพำนักอยู่ได้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นยังไม่พ้นวิกฤต! เตือนฝนถล่มหนักซ้ำถึงพรุ่งนี้บนเกาะคิวชู

ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ

น้ำท่วมหนัก-ดินถล่ม ชาวญี่ปุ่นสังเวยแล้วอย่างน้อย44ชีวิต


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง