รีเซต

ญี่ปุ่นยังไม่พ้นวิกฤต! เตือนฝนถล่มหนักซ้ำพรุ่งนี้บนเกาะคิวชู

ญี่ปุ่นยังไม่พ้นวิกฤต! เตือนฝนถล่มหนักซ้ำพรุ่งนี้บนเกาะคิวชู
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2563 ( 14:16 )
42
ญี่ปุ่นยังไม่พ้นวิกฤต! เตือนฝนถล่มหนักซ้ำพรุ่งนี้บนเกาะคิวชู

วันนี้ (6ก.ค.63) การช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากน้ำท่วม 2 จังหวัดบนเกาะคิวชู ของญี่ปุ่น โดยกู้ภัยต้องใช้เฮลิคอปเตอร์โรยตัวเจ้าหน้าที่ เข้าไปรับชาวบ้านที่ติดอยู่บนหลังคาบ้านตัวเองซึ่งถูกน้ำท่วมจนเกือบมิด รวมถึงเจ้าหน้าที่อีกกลุ่มล่องเรือยางที่ใช้สำหรับล่องแก่งลงไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังติดค้างตามจุดต่างๆ จังหวัดคุมาโมโตะ และคาโงชิมะ คือพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้

รายงานผู้เสียชีวิตล่าสุดในจังหวัดคุมาโมโตะเพิ่มเป็นอย่างน้อย 27 คน สูญหาย 11 คน และอีก 15 คนไม่มีสัญญาณชีพ ซึ่งในญี่ปุ่นหมายถึงการรอยืนยันการเสียชีวิต เฉพาะเมืองฮิโตโยชิ ริมฝั่งแม่น้ำคุมะ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 11 คน ส่วนบ้านพักคนชราที่อยู่ใกล้แม่น้ำสายเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตและไม่มีสัญญาณชีพ 14 คน 

ปี 2559 ญี่ปุ่นเคยเจอโศกนาฏกรรมที่คล้ายกัน ที่บ้านพักคนชราในจังหวัดอิวาเตะทางตอนเหนือ ถูกน้ำท่วมหนักทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน จนในตอนนั้นรัฐบาลญี่ปุ่นสั่งประชุมทบทวนแผนการอพยพผู้สูงอายุจากเหตุภัยพิบัติ โดยบ้านพักคนชราทุกแห่งต้องซ้อมแผนอพยพปีละ 2 ครั้ง แต่เหตุน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ก็ยังทำให้มีผู้สูงอายุเสียชีวิตจำนวนมาก 

การอพยพผู้คนมาในที่ปลอดภัยยังสร้างความกังวลกับการระบาดของโควิด-19 เพราะยังต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขในศูนย์อพยพ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ยังคงแจ้งเตือนว่า จะยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อไปอีกถึงวันพรุ่งนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมญี่ปุ่น รุนแรงหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว

ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ

เกาะคิวชู น้ำท่วม-ดินถล่ม เร่งอพยพ 75,000 คน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง