รีเซต

น้ำท่วมหนัก-ดินถล่ม ชาวญี่ปุ่นสังเวยแล้วอย่างน้อย44ชีวิต

น้ำท่วมหนัก-ดินถล่ม ชาวญี่ปุ่นสังเวยแล้วอย่างน้อย44ชีวิต
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2563 ( 17:57 )
64
น้ำท่วมหนัก-ดินถล่ม ชาวญี่ปุ่นสังเวยแล้วอย่างน้อย44ชีวิต

วันนี้ (6ก.ค.63) เว็บไซต์บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 44 คน ในจำนวนนี้ 14 คนพบในบ้านพักคนชราแห่งหนึ่งใกล้แม่น้ำคูมะ ไม่พบสัญญาณชีพ 1 คน สูญหาย 10 คน และยังไม่ทราบขอบเขตความเสียหายทั้งหมด หลังจากแม่น้ำ 9 สาย เอ่อล้นฝั่งในพื้นที่กว่า 10 แห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้างและดินถล่มทับบ้านเรือนและทำให้ถนนถูกตัดขาด ประชาชนติดค้างตามจุดต่าง ๆ ใน 10 กว่าเขต

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาทางเข้าถึง รวมทั้งสร้างทางเข้าออกชั่วคราว ขณะที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกองกำลังป้องกันตนเองรวมกว่า 40,000 นายกำลังเร่งปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ขณะที่ชาวบ้านกว่า 20,000 คนได้รับแจ้งให้อพยพ แต่ไม่ได้เป็นการบังคับ เพราะหลายคนกังวลว่าจะติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จึงเลือกที่จะอยู่บ้าน ส่งผลให้มีผู้รอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก และจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ต้องตัดสายไฟและสายสื่อสาร ส่งผลให้การค้นหาและกู้ภัยล่าช้า  และบ้านเรือนเกือบ 6,000 หลัง ในคุมาโมโตะไม่มีไฟฟ้าใช้

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยฝนตกหนักระดับสูงสุดในพื้นที่ 3 จังหวัดบนเกาะคิวชู คือจังหวัดนางาซากิ ฟูกูโอกะ และซางะ ซึ่งคาดว่าปริมาณฝนที่จะตกในช่วง 1-2 วันนี้จะมหาศาลที่สุดในรอบหลายสิบปี พร้อมเตือนให้ชาวบ้านระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันจากแม่น้ำเอ่อล้นฝั่งและดินโคลนถล่ม และให้ชาวบ้านอพยพจากบ้านเรือนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวหรือเข้าไปในอยู่ในอาคารที่แข็งแรงมั่นคง

ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างสุดความสามารถ และให้ชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ประสบภัยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และคอยติดตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมญี่ปุ่น รุนแรงหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว

ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ

เกาะคิวชู น้ำท่วม-ดินถล่ม เร่งอพยพ 75,000 คน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง