รีเซต

ฮือฮา! มุกดาหาร พบคุณยายทวด 5 แผ่นดินในวัย 99 ปี 1 วัน

ฮือฮา! มุกดาหาร พบคุณยายทวด 5 แผ่นดินในวัย 99 ปี 1 วัน
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2566 ( 14:40 )
134
ฮือฮา! มุกดาหาร พบคุณยายทวด 5 แผ่นดินในวัย 99 ปี 1 วัน

พบคุณยายทวด 5 แผ่นดิน ชาวอำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ในวัย 99 ปี 1 วัน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สายตาดี อ่านหนังสือ เขียนชื่อ นามสกุล ตัวเองได้อย่างคล่องแคล้ว ไม่มีโรคประจำตัว เผยเคล็ดลับอารมณ์ดีและชอบทำบุญ


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่ศูนย์เกษตรยั่งยืน บ้านภูแผงม้า หมู่ที่ 10 บ้านภูแผงม้า ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากทราบว่ามีคุณยายทวด 5 แผ่นดิน อายุ 99 ปี เกิดตั้งแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยสุขภาพร่างกายที่ยังแข็งแรง 


จากการสอบถามทราบชื่อว่า นางชม นางาม เกิดเมื่อ พ.ศ. 2467 ปัจจุบันอายุย่างเข้า 100 ปีแล้ว แม้ว่าจะมีอายุมาก แต่สภาพร่างกาย โดยรวมยังแข็งแรงดี ยังเดินได้ แม้ต้องใช้ไม้เท้า และหูตาฝ้าฟางบ้างตามประสาคนแก่ ตลอดชีวิตของคุณยายทวดแทบไม่เคยป่วยไข้ เนื่องจากกินอาหารประเภทผัก-ปลา ตามหัวไร่ปลายนาของคนสมัยก่อน คุณยายทวดมีลูก จำนวน 8 คน เป็นชาย 4 คน เป็นหญิง 4 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน ปัจจุบันมีลูกหลานจำนวนมาก ที่ช่วยกันดูแลด้วยความห่วงใย  


เมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาทำข่าววันนี้ คุณยายทวดก็รู้สึกดีใจ มีคนมาคุยด้วย พร้อมกับโชว์การอ่านหนังสือและเขียนชื่อตัวเองให้กับทางผู้สื่อข่าวดูด้วย



และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ทางบรรดาลูกๆหลานๆได้ร่วมด้วยช่วยกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระและผูกแขนให้แก่คุณยายทวด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย มาเป็นประธานในงานผูกแขนดังกล่าว


ภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง