รีเซต

จันทบุรี ชาวสวนช็อก เก็บทุเรียนในสวน เจอระเบิด M67 พร้อมตูมทุกเมื่อ

จันทบุรี ชาวสวนช็อก เก็บทุเรียนในสวน เจอระเบิด M67 พร้อมตูมทุกเมื่อ
ข่าวสด
4 มิถุนายน 2564 ( 22:59 )
72
จันทบุรี ชาวสวนช็อก เก็บทุเรียนในสวน เจอระเบิด M67 พร้อมตูมทุกเมื่อ

 

จันทบุรี ชาวสวนช็อก เก็บทุเรียนในสวน เจอระเบิด M67 ที่ถูกถอดสลักสภาพเก่า รัศมีการทำลายล้าง 10-15 เมตร พร้อมตูมทุกเมื่อ ฝังอยู่กลางสวนผลไม้

 

 

4 มิ.ย. 2564 - พ.ต.ต.ประจักษ์พงษ์ ประดับ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นางโศภิษฐ์ ชลศิริ อายุ 56 ปี ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ฝังดินอยู่กลางสวนผลไม้ พื้นที่บ้านหนองบัว หมู่ 8 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พิสูจน์ทราบว่าเป็นระเบิดขว้างชนิดสังหาร M 67 ลักษณะตัวลูกมีสนิมเกาะ ห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาว วางอยู่บนพื้นหญ้ากลางสวนผลไม้ ตัวระเบิดสภาพเก่าชำรุด เรือนนิรภัย หรือสลัก หลุดหายออกไป ทำให้ระเบิดพร้อมทำงานได้ทุกเมื่อ

 

 

เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกห่างจุดเกิดเหตุ ก่อนเร่งเก็บกู้ เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นสวนผลไม้ ติดกับถนนภายในซอยทางเข้าหมู่บ้าน มีประชาชนในพื้นที่สัญจรไปมา เกรงว่าอาจได้รับอันตราย

 

 

 

 

นางโศภิษฐ์ เล่าว่า วันนี้ได้ให้คนงานเข้าตัดเก็บทุเรียน พร้อมทั้งได้จ้างรถแบคโฮ มาทำการขุดตอไม้ ระหว่างกำลังขุดขึ้นมา พบถุงพลาสติกสีขาวติดกับรากไม้ขึ้นมา แฟนที่ยืนดูงานอยู่ คิดว่าเป็นของเก่าโบราณถูกฝังดิน จึงเดินเข้าไปหยิบดู แต่ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบว่าของที่อยู่ในถุงเป็นระเบิด จึงรีบวางกับพื้น โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

 

ด้าน ร.ต.อ.ธันวา วงษ์นุ่ม รอง สว.สส.(สืบสวน) บก.สส.ภ.จว.จันทบุรี หัวหน้าชุด EOD กล่าวว่า ระเบิดที่พบในวันนี้ เป็นระเบิดชนิดสังหารชนิด M 67 หรือลูกเกลี้ยง ผลิตในสหรัฐอเมริกา มีรัศมีการทำลายล้าง 10-15 เมตร อยู่ในลักษณะพร้อมทำงาน และอาจระเบิดได้ทุกเมื่อ หากได้รับการกระแทกเสียดสี หรือกระทบกระเทือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง