รีเซต

เช็คสิทธิ ม.40 สมัคร "สินเชื่อประกันสังคม 2565" ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน กู้ได้ทุกอาชีพ เช็กก่อน "ยืมเงินประกันสังคม"

เช็คสิทธิ ม.40  สมัคร "สินเชื่อประกันสังคม 2565" ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน กู้ได้ทุกอาชีพ เช็กก่อน "ยืมเงินประกันสังคม"
Ingonn
27 พฤษภาคม 2565 ( 08:05 )
6K
1
เช็คสิทธิ ม.40  สมัคร "สินเชื่อประกันสังคม 2565" ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน กู้ได้ทุกอาชีพ เช็กก่อน "ยืมเงินประกันสังคม"

ยืมเงินประกันสังคมได้ไหม สินเชื่อประกันสังคม 2565 ผ่าน โครงการรัฐ ม.40 ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ประกันสังคม ผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน หากใครเห็นโฆษณากู้เงินประกันสังคม อย่าหลงเชื่อ เนื่องจากเป็นข่าวปลอม และทางสำนักงานประกันสังคม ได้ออกมาชี้แจงแล้ว

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องประกันสังคมเปิดโครงการรัฐ ม.40 ปล่อยสินเชื่อผ่อนสบายสูงสุด 36 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานประกันสังคมพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีเพจเฟซบุ๊กได้กล่าวถึงสินเชื่อโครงการรัฐ ม.40 ที่ระบุว่าอนุมัติง่ายผ่านไว ทำได้ทุกอาชีพ โดยมีการตราสัญลักษณ์ของประกันสังคมประกอบการโฆษณานั้น ทางสำนักงานประกันสังคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า สำนักงานประกันสังคมไม่มีโครงการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 แต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการนำตราสัญลักษณ์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหน่วยงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้มีมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจจากโรคโควิด 19 โดยได้ดำเนินการโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงานระยะที่ 2 (พ.ศ. 2563 – 2564) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว สามารถนำเงินกู้ที่ได้รับจาการขอสินเชื่อไปรักษาการจ้างงานของลูกจ้างในสถานประกอบการ โดยมีเงื่อนไขให้สถานประกอบการรักษาจำนวนผู้ประกันตนให้ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ของจำนวนผู้ประกันตน ณ วันที่ได้รับสินเชื่อตลอดอายุสินเชื่อ

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สำนักงานประกันสังคมไม่มีโครงการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 แต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง